Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Tuổi Thân hợp màu gì 2023? Chọn màu phong thủy tăng vận khí, rước phúc lộc

Tuổi Thân hợp màu gì 2023?

Người tuổi Thân được đánh giá là người thông minh nhất trong 12 con giáp. Họ nhiều tài lẻ, khôn khéo, lanh lợi trong mọi việc từ tình cảm đến giao tiếp công việc. 

Khi đối mặt với khó khăn, họ không ngần ngại mà cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề bằng sự thông minh và quyết tâm cao độ. Tuổi này có tầm nhìn, biết lường trước hậu quả của nhiều việc và khả năng làm việc độc lập tốt.

Những người tuổi Thân được chia ra thành các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ gồm các năm sinh:

Năm sinh

Can chi

Cung mệnh

1944, 2004

Giáp Thân

Thủy

1956

Bính Thân

Hỏa

1968

Mậu Thân

Thổ

1980

Canh Thân

Mộc

1992

Nhâm Thân

Kim

Ảnh: Lạc Yên

Sau khi đã xác định được năm sinh và cung mệnh, hãy tham khảo thêm những thông tin chi tiết về chủ đề tuổi Thân hợp màu gì 2023:

Tuổi Giáp Thân 1944, 2004 hợp màu gì?

Người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp với màu xanh dương, đen. Những màu phong thủy sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc và đạt được nhiều bước tiến mới trong học tập cũng như sự nghiệp.

Ngoài ra, chiếu theo quy luật ngũ hành Kim sinh Thủy, tuổi này cũng có thể chọn màu tương sinh như trắng, xám, bạch kim của mệnh Kim để bổ sung năng lượng cho người mệnh Thủy.

Tuổi Bính Thân 1956 hợp màu gì?

Tuổi Bính Thân sinh năm 1956 thuộc mệnh Hỏa và mang ngũ hành Sơn Đầu Hỏa nên hợp với các màu xanh lá, xanh lục vì Mộc sinh Hỏa.

Ngoài ra, các màu bản mệnh như đỏ, cam, tím là những gam màu biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực, mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi. Đối với người tuổi Bính Thân, những màu sắc này không chỉ đem lại may mắn mà còn giúp vận tình duyên ngập tràn hương sắc và hài hòa hơn.

Tuổi Mậu Thân 1968 hợp màu gì?

Người tuổi Mậu Thân mệnh Thổ hợp nhất với các màu nâu, vàng, đỏ, màu cam, tím,... Đó là những màu giúp thúc đẩy vận tài lộc và công danh thăng tiến, rộng mở hơn.

Bên cạnh đó, nếu biết cách tận dụng những vật phẩm phong thủy có sắc màu tương tự thì tuổi Mậu Thân 1968 sẽ luôn giữ được tinh thần tỉnh táo nhất để giải quyết mọi công việc cũng như chiêu vượng tài lộc và kích thích vận may.

Tuổi Canh Thân 1980 hợp màu gì?

Dưới góc nhìn phong thủy, người tuổi Canh Thân 1980 rất hợp với màu xanh lá cây bởi đây là màu sắc bản mệnh của mệnh Mộc. Sử dụng màu sắc này trong cuộc sống thường ngày sẽ giúp bản chiêu tài, giữ của vô cùng thuận lợi.

Hơn nữa, tuổi này cũng hoàn toàn có thể phối với màu xanh dương và đen của mệnh Thủy vì tính tương sinh trong quy tắc ngũ hành. Đây là những màu sắc tượng trưng cho quyền lực và sự huyền bí. Người tuổi canh Thân lựa chọn màu này làm tông chủ đạo sẽ có được sự tự tin, may mắn và hạn chế xui rủi trong cuộc sống.

Tuổi Nhâm Thân 1992 hợp màu gì?

Trong phong thủy ngũ hành, người tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim nên sử dụng tông màu trắng, bạc ánh kim, vàng. Đây là màu sắc bản mệnh của tuổi Thân mệnh Kim, đại diện cho sự tinh khôi, thuần khiết và tràn đầy năng lượng tích cực. 

Ngoài, những gam màu nâu của hành Thổ (Thổ sinh Kim) cũng hỗ trợ năng lượng tích cực cho người sinh năm 1992 này. Việc phối hợp tông màu này với tông màu bản mệnh trong cuộc sống sẽ giúp tuổi Nhâm Thân luôn giữ được tinh thần sảng khoái và sự tập trung để giải quyết tốt mọi công việc.

Ảnh: BlogAnChoi

Những màu sắc đại kỵ với người tuổi Thân

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, người tuổi Thân cũng cần lưu ý các màu sắc kỵ mệnh để tránh bị tiết chế may mắn cũng như rước phải vận hạn vào người. Cụ thể:

- Người tuổi Giáp Thân (sinh năm 1944, 2004) thuộc mệnh Thủy nên tránh các màu như vàng, vàng đất vì theo phong thủy ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, mang đến những rủi ro tiêu cực khó lường.

- Với người tuổi Bính Thân sinh năm 1956 mệnh Hỏa thì nước là khắc tinh của lửa nên tuổi này phải hết sức lưu ý khi chọn màu sắc trang phục như xanh dương, xanh dương nhạt để tránh sự xung khắc, vận hạn.

- Vốn là tuổi thuộc mệnh Thổ, người tuổi Thân 1968 cũng nên tránh các màu xanh lục đậm, xanh da trời. Những màu sắc này là là những màu đại kỵ khiến cho đường đời của bạn trở nên trắc trở hơn.

- Người tuổi Canh Thân hành Mộc nên kiêng màu trắng vì màu sắc này tượng trưng cho hành Kim mà theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, người tuổi Canh Thân hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc của Kim.

- Nếu bạn sinh năm 1992, tốt nhất bạn nên tránh những màu như màu hồng, đỏ, cam, tím vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim, không tốt cho người tuổi Nhâm Thân.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. 

https://nguoiduatin.vn/tuoi-than-hop-mau-gi-2023-chon-mau-phong-thuy-tang-van-khi-ruoc-phuc-loc-202362321315376.htm

Theo: Mộc Nhiên

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn