Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Phong thủy ong làm tổ trong nhà có tốt không?

Phong thủy ong làm tổ trong nhà tốt hay xấu? 

Hiện tượng ong làm tổ chính trong phong thuỷ nhà ở là điềm tốt, bởi ong là một loài vật mang tính dương. Và, dương vượng - sinh âm, âm dương hài hòa mang ý nghĩa gia đình được gia tăng dương khí. 

Bên cạnh đó, đây cũng là điềm báo tốt, may mắn về phương diện tài lộc và gia đình được thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. 

Được biết, loài ong thường rất ưa thích không gian yên tĩnh, có nhiều cây cỏ hoa lá để hút mật, nhất là những nơi có cây cối um tùm. Do đó, ong làm tổ trong nhà cho biết, đây là môi trường lý tưởng dành cho chúng với vượng khí tràn trề và thiên nhiên xanh mát.  

Ngoài ra, trong âm tiếng Hoa: Ong - “Phong" đồng âm với “Phượng" (Phượng hoàng) thể hiện sự may mắn và cát tường. Song, tuỳ thuộc vào từng loại ong mà điềm báo cũng sẽ khác nhau. 

Tìm hiểu về các loại ong với điềm báo khác nhau 

Dưới đây là chi tiết những loài ong với điềm báo khác nhau mà bạn có thể tham khảo: 

Ong vò vẽ 

Ong vò vẽ có màu nâu hoặc trắng thuộc nhóm ong bắp cày với kích thước lớn lớn, nguy hiểm nhất. Đây là loài ong có đặc tính làm tổ ở những nơi có bóng râm, không khí mát mẻ. 

Theo quan điểm phong thuỷ, ong vò vẽ làm tổ trong nhà chính là điềm báo của sự tốt lành, có thể liên quan đến phương diện tài lộc. Đặc biệt, công việc làm ăn của gia chủ ngày càng thịnh vượng nếu chúng làm tổ ở cửa.  

Ảnh: Pixabay 

Ong vàng

Ong vàng cũng là loài ong thuộc nhóm ong bắp cày, nổi tiếng với sự chăm chỉ nhưng cũng dễ gây nguy hiểm đến con người. Loài ong này có tập tính xã hội cao, siêng năng làm việc tìm kiếm nguồn mặt, đồng thời còn hỗ trợ cho quá trình thụ phấn của cây trồng. 

Sự xuất hiện của loài ong này trong nhà với ý nghĩa thuận lợi trong cuộc sống, đồng thời mang may mắn và nguồn năng lực tích cực trên phương diện công việc của gia chủ. 

Ảnh: Antimater.vn

Ong ruồi

Một loài ong có kích thước khác biệt rõ ràng so với những loài ong khác với kích thước chỉ to bằng hạt đậu nành và số lượng trong một tổ rất nhiều. Theo đó, những nơi có ít ánh sáng tự nhiên và không gian mát mẻ chính là nơi ưa thích của chúng. 

Việc ong ruồi làm tổ trong nhà của bạn chứng tỏ là môi trường xung quanh ít ô nhiễm, khói bụi đô thị và không khí trong lành. Song song đó, điều này còn đồng nghĩa với việc may mắn về tài lộc sẽ xuất hiện trong gia đình bạn.

Ảnh: Thiện Phú Sĩ

Ong mật 

So với các loài ong khác, ong mật được nhận định là một loài ong hiền lành, ít hiếu chiến hơn nhưng chúng cũng rất hung hăng nếu bạn tác động đến tổ của chúng. 

Theo dân gian, ong mật xuất hiện trong nhà sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực về tài lộc. Hơn thế, nguồn năng lượng này sẽ tăng gấp đôi nếu ong chọn cửa nhà bạn làm tổ. 

Ảnh: VnExpress

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

https://www.nguoiduatin.vn/phong-thuy-ong-lam-to-trong-nha-co-tot-khong-202372417930497.htm

Theo Hải Vân

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn