Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh: Hướng dẫn cách hóa giải đơn giản

Cách hoá giải về phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Thiết kế phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh có thể là một trong những điều không tốt trong phong thuỷ, nhất là khi thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp ăn. 

Theo đó, nhà vệ sinh mang biểu tượng hỏa khí nên nếu xét về Ngũ hành, hỏa khắc thuỷ. Vì vậy, việc bố trí như vậy sẽ dẫn đến sự xung khắc, ví dụ như tài sản gia đình giảm hao tổn và sức khoẻ giảm sút. 

Để hoá giải về phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, bạn có thể tìm khắc phục sau đây: 

Thiết kế vách ngăn

Bạn có thể cân nhắc sử dụng một vách ngăn thạch cao, vách ngăn nhựa, cửa giả,... hoặc đơn giản đặt màn dây, bình phong trước cửa nhà vệ sinh để có thể ngăn chặn luồng khí hoả và thuỷ xung đột nhau. Ngoài ra, điều này còn giúp tạo nên sự riêng tư trong không gian sống và hạn chế năng lượng tích cực trong nhà bếp thoát ra ngoài.

Làm sạch các phòng

Trường hợp bạn lỡ thiết kế nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh thì cần đảm bảo nhà vệ sinh cũng như thiết bị vệ sinh luôn sạch sẽ. Song song đó, hãy đảm bảo rằng không khí xung quanh luôn khô thoáng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mọi người trong gia đình cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển ở nhà vệ sinh. 

Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh

Có thể nói, nhà vệ sinh là khu vực âm khí lớn nên việc sử dụng đá thạch anh chính là cách tốt nhất để hút âm khí, từ đó tạo nên khí tốt cho khu vực này. Đồng thời, nó còn giúp cho gia chủ cải thiện các vấn đề sức khoẻ như giảm căng thẳng, tốt cho hệ tiêu hoá, hỗ trợ thiền định,... 

Bố trí hoa, cây phong thuỷ xung quanh

Nhà vệ sinh được biết đến là nơi ẩm mốc và chứa nhiều vi khuẩn nên việc trồng cây xanh trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí vô cùng tốt. Nó không những tạo nên không gian thoáng mát, sạch mẽ mà còn hạn chế những tác động tiêu cực khi bố trí phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh. 

Bên cạnh đó, cây xanh nên đặt ở vị trí cao, có đủ ánh mặt trời chiều vào để phát triển một cách tốt nhất. Đồng thời, bạn nên lựa chọn cây hoa thật thay vì cây giả cũng như các loại cây phong thuỷ để mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Ảnh: Thư Nguyễn

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh

Sau đây là một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh mà bạn không thể bỏ qua:

- Không nên bố trí phòng bếp cạnh nhà vệ sinh vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của gia chủ

- Không nên đặt nhà vệ sinh trên phòng bếp nếu không muốn tác động xấu đến tài lộc và hạnh phúc của gia chủ 

- Không nên thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sống và làm việc của các thành viên trong gia đình. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. 

https://www.nguoiduatin.vn/phong-thuy-nha-bep-doi-dien-nha-ve-sinh-huong-dan-cach-hoa-giai-don-gian-20239812048808.htm

Theo Hải Vân

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn