Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Tin vào phong thủy có phải là mê tín dị đoan?

Đừng nhầm lẫn giữa “phong thủy” và “mê tín dị đoan”

Đầu tiên, xin được khẳng định rằng “phong thủy” và “mê tín dị đoan” là hai trường phái khác nhau, dù cho nó đều cùng thuộc về thế giới tâm linh của con người nhưng bản chất lại hoàn toàn khác biệt.

Mê tín dị đoan là gì?

Mê tín dị đoan là việc bạn tin vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp với lẽ tự nhiên dẫn tới hậu quả xấu về sức khoẻ, thời gian, tài sản, tính mạng cho bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội.

Mê tín dị đoan thường gắn với những hành vi ông đồng, bà cốt, tin bói quẻ, tin ngày lành tháng dữ, tin số mạng sang hèn, tin coi tay xem tướng, cúng sao, cúng hạn, tin thầy bùa thầy chú,…

Mê tín dị đoan khiến con người tin vào năng lượng siêu nhiên đến mức độ mê muội, cuồng tín với những hành vi cực đoan, thái quá, phản văn hóa, gây hậu quả tiêu cực đến đời sống xã hội, thường tạo ra những điều sợ hãi không cần thiết, khiến công việc bị đình trệ, hao tài tốn của và có thể gây ảnh hưởng đến cho người khác.

 

Thuật phong thủy khác hoàn toàn với mê tín dị đoan

Thuật phong thủy khác hoàn toàn với mê tín dị đoan

Vậy còn phong thủy là gì?

Phong thủy có phải là mê tín dị đoan không? Thì câu trả lời là KHÔNG. Bởi phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người.

Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng để giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Môi trường xung quanh ta có những quy luật vận động riêng và có năng lượng riêng của nó, trật tự sắp xếp của của những quy luật này sẽ tạo ra sự tương tác về năng lượng với con người sống trong môi trường đó. Nếu sự sắp xếp này đúng quy luật mà người xưa truyền lại (thuật Phong Thủy) thì con người trong môi trường đó sẽ có cuộc sống thăng hoa, gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Đây là mục đích cuối cùng của phong thủy.

Phong thủy có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận. Các kiến thức Phong thuỷ chủ yếu mang đến cho chúng ta cơ hội được sống khoẻ mạnh, hạnh phúc. Ý nghĩa căn bản của Phong thuỷ là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hoà với môi trường xung quanh.

Không chỉ giúp chúng ta biết được vị trí thuận lợi nhất đối với mình mà phong thủy còn chỉ cho chúng ta biết được cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp để cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Phong thủy là một môn khoa học chính thống

Đã từng có một thời gian, phong thủy bị xem là mê tín dị đoan, là tà giáo, lừa bịp… Nhưng ngày nay, phong thủy đã được xem như một bộ môn khoa học chính thống. Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà nó là hệ quả của một quá trình nghiên cứu về các qui luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người từ ngàn xưa.

 

Phong thủy là môn khoa học chính thống

Phong thủy là môn khoa học chính thống

Chúng ta đều biết rất rõ, môi trường sống có tác động rất lớn tới con người. Y học hiện đại cũng đã chỉ rõ rằng nguồn nước, không khí, ánh sáng, điện trường, từ trường trái đất và các điều kiện môi trường khác đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ của con người. Chính vì vậy, việc chọn một địa điểm, môi trường tốt để sinh sống, để mở văn phòng, công ty là hoàn toàn đúng, cần thiết và rất khoa học.

Sự tác động qua lại giữa con người và tự nhiên một quá trình không ngừng, từ khi sinh ra đến khi chết đi. Thuật Phong thủy sẽ nghiên cứu những sự tác động phức tạp đó và tìm ra cách hóa giải hoặc hạn chế tối đa nhất những ảnh hưởng tiêu cực đến con người.

Phong thủy được ứng dụng vào cuộc sống

Với những nguyên tắc đơn giản mà hiệu nghiệm, Phong Thủy có thể thích nghi và hòa nhập vào xã hội mới, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp, công việc làm ăn khả quan, thuận lợi hơn.

Ngay cả một số nước phương Tây, đặc biệt là ở Mỹ họ không ngại xông xáo tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng môn khoa học môi trường mới đến từ phương Đông này.

Họ trực tiếp tìm kiếm học hỏi những chuyên gia phong thủy ở Trung Quốc cũng như trong cộng đồng Hoa kiều ở nước ngoài, sau đó truyền bá nó qua sách báo, băng hình, giảng dạy, “talkshow” giải đáp thắc mắc trên truyền hình, trên báo chí… Ngày càng nhiều những nhà kinh doanh phương Tây cũng đã ứng dụng Phong Thủy vào cơ sở làm ăn, nhà cửa của họ.

Còn với ở các nước phương Đông, đặc biệt là Việt Nam thì đã có rất nhiều doanh nhân và doanh nghiệp đã ứng dụng Phong thủy trong đời sống để chọn cho mình địa thế tốt nhất, phương hướng phù hợp nhất, cảnh quan thiên nhiên hợp lý nhất nhằm đem lại tối đa lợi ích cho mình, cũng như hạn chế những điều không tốt cho chính mình và những người xung quanh.

 

Phong thủy được ứng dụng nhiều trong đời sống con người

Phong thủy được ứng dụng nhiều trong đời sống con người

Hiện nay, phong thuỷ đang được nghiên cứu và ứng dụng trong cuộc sống vào việc xây dựng nhà cửa, trang trí nội thất bằng tranh theo phong thủy. Rất nhiều người đã mua các vật dụng trong nhà, đồ thờ cúng theo phong thủy để công việc cuộc sống được suôn sẻ, tốt đẹp hơn.

Suy cho cùng, khoa Phong Thủy cần được quan tâm và nghiên cứu nhiều hơn, không nên xem nó hoàn toàn như một khoa học huyền bí mà cần xem nó như môn “khoa học môi trường” mang tính cổ truyền đã từng tồn tại trong nền văn hóa dân tộc, cần được gìn giữ và phát huy theo hướng nhân văn và khoa học, nhắm phục vụ cuộc sống của người dân trong thời đại mới.

https://nguoiduatin.vn/doi-song/tin-vao-phong-thuy-co-phai-la-me-tin-di-doan-khong/

Theo PL (t/h)

(Người đưa tin)

Nguồn: plo.vn