Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Đặt cây Phát Tài ở 4 vị trí sau sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Cây phát tài - Một loại cây mang lại nhiều may mắn, tài lộc mà bạn không nên bỏ qua.

Xem phong thủy cây xanh để bàn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Cây phát tài có tên khoa học là Dracaena, thường được gọi với nhiều tên khác nhau như là Phất dụ thơm hay Thiết mộc lan. Trong phong thủy, đây là loại cây đặc trưng cho sự giàu sang và phú quý, được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí nội thất và làm quà tặng.

Có ý nghĩa về mặt phong thủy như vậy, nên ngoài việc chọn cây có kiểu dáng đẹp bạn cũng nên chú ý chọn lựa vị trí đặt cây sao cho phù hợp.

Đặt cây theo hướng phong thủy tốt:

Trong phong thủy, cây thuộc hành Mộc mà theo thuyết ngũ hành nếu 2 mệnh hợp nhau hoặc có quan hệ tương sinh thì sẽ rất tốt, có nhiều vượng khí. Vì vậy, nếu đặt cây hướng Đông Nam (thuộc hành Mộc) sẽ rất thích hợp, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, nếu bạn đặt cây hướng Bắc (thuộc hành Thủy) sẽ mang lại cho bạn nhiều tài lộc và thành công. Nên tránh 2 hướng Tây hoặc Tây Bắc vì Mộc khắc Kim.

Tuy nhiên, dù yếu tố phong thủy có quan trọng thì bạn cũng nên cân nhắc đặt cây ở nơi có điều kiện ánh sáng vừa đủ, thoáng mát, nên đặt ở dưới tán cây để nó có thể hấp thụ được ánh sáng tự nhiên.

Tránh đặt cây gần máy điều hòa, nơi quá bức bí hay nơi có nhiều vật dơ, có mùi, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng vầ sinh khí của cây.

Một số vị trí phù hợp để đặt cây trong nhà:

-Phòng khách: đây được coi là vị trí tài lộc trong nhà đồng thời là nơi tiếp khách, vì vậy việc đặt chậu cây Phát tài ở đây vừa đem lại không gian phòng khách sang trọng vừa giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc, đem lại nhiều may mắn cho ngôi nhà.

-Hàng lang: Việc tận dụng khoảng trống của hàng lang để đặt chậu cay phong thủy này chắc chắn sẽ giúp không gian căn phòng nhà bạn trở nên cân bằng và hài hòa hơn. Đồng thời nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, đem lại không gian sống trong lành đảm bảo cho sức khỏe gia chủ.

-Tiểu cảnh: đây là một vị trí khá quan trọng, gần giống như phòng khách vậy. Đặt cây Phát tài ở đây sẽ giúp bạn chọn lọc được luồng khí tốt, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Đồng thời đây cũng là nơi rất thích hợp để tạo điểm nhấn cho khuôn viên nhà bạn, tăng thêm độ thẩm mỹ cho ngôi nhà.

-Bàn làm việc: đặt cây phát tài ở bàn làm việc sẽ giúp bạn chiêu mời tài lộc, tập trung làm việc, tăng hiệu quả làm việc, đồng thời nó cũng giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, tạo nên không nên làm việc trong lành, tươi mới.

Ngoài ra, với đặc tính dễ dàng thích nghi và kích thước khá nhỏ nhắn, cây Phát tài còn rất phù hợp với môi trường văn phòng. Nó chắc chắn sẽ khiến căn phòng trở nên cân bằng, hài hòa hơn với sắc xanh tươi mát. Đồng thời với ý nghĩa chiêu gọi tài lộc nó sẽ là loại cây mà bạn không nên bỏ qua để trang trí thêm cho văn phòng công sở.

https://vanhien.vn/dat-cay-phat-tai-o-4-vi-tri-sau-se-mang-den-cho-ban-nhieu-may-man-va-tai-loc

Nguồn: vanhien.vn

Nguồn: plo.vn