Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Đặt cây cảnh ở nơi làm việc hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc

Một chậu cây cảnh để bàn nhỏ nhắn sẽ đem lại không gian làm việc tươi mới và tràn đầy năng lượng cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách bài trí nó hợp với phong thủy thì sẽ có nhiều điều may mắn không ngờ đến với bạn đấy.

Cây phong thủy vừa có thể trang trí cho không gian sống vừa mang lại nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.

Hiện nay, trên thị trường chúng ta có thể dễ dàng tìm mua cho mình một chậu cây xanh phù hợp với sở thích riêng. Tuy nhiên theo phong thủy, trồng cây trong phòng sẽ giúp gia chủ hóa giải được tà khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia chủ nhưng bày trí nó không đúng cách, không hợp phong thủy thì nó cũng sẽ đem lại không ít phiền toái, đôi khi còn phản tác dụng. Dưới đây là một số quy tắc giúp bạn có thể trang trí cây xanh một cách hợp lý nhất.

Bài trí cây cảnh nơi làm việc đúng mục đích

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cây xanh tương đối với sở thích của mình. Hầu hết mọi nhân viên công sở đều muốn sở hữu cho mình chậu cây xanh nhỏ nhắn vừa có thể trang hoàng góc làm việc vừa có thể tạo không gian trong lành, mang lại nhiều may mắn.

Đặc biệt, diện tích nơi làm việc không quá lớn vì vậy những cây cảnh thân to, có tán lá rộng sẽ khiến cho không khí phòng làm việc càng thêm nặng nề hơn, ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của bạn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số cây xanh như cây Kim ngân, cây Kim tài, cây Phú quý, cây Đế vương,...

Kết hợp bài trí các loại cây tại nơi làm việc thật hài hòa

Hầu như tất cả không gian nơi làm việc đều không trực tiếp nhận được ánh sáng, vì vậy bạn nên chọn cây phong thủy thuộc âm tính hoặc trung tính để chúng có thể dễ dàng thích nghi và sinh trưởng bình thường ở môi trường thiếu ánh sáng.

Bạn không nên chọn những loại cây có hình dáng kỳ dị, thân cây quá gai góc hay xù xì vì chúng chỉ làm tăng lên cảm giác bất an cho mọi người chứ không có tác dụng nhiều trong cải thiện phong thuỷ. Với môi trường công sở, bạn nên lựa chọn những loại cây có lá hình tròn, to bản, tránh những loại cây có lá sắc, nhọn.

Ngoài ra, kích thước của cây cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng, bạn không nên chọn cây quá to sẽ làm cản trở tầm nhìn và mất sự thẩm mỹ của căn phòng. Để tránh gây bất tiện trong quá trình làm việc, với những chậu cây nhỏ bạn có thể tiện dụng khoảng không phía trên bàn làm việc hoặc cũng có thể đặt gọn tại góc bàn làm việc. Với những chậu cây to hơn một chút, bạn có thể đặt ở gần góc phòng làm việc sao cho cân đối, hài hòa.

Tuy nhiên, góc làm việc thường có diện tích khá nhỏ, do đó bạn nên cân nhắc và lựa loại cây nào có kích thước vừa phải, không chiếm quá nhiều diện tích hay tán lá quá rộng để góc làm việc không bị mất cân đối hay quá ẩm thấp, rất dễ sinh thêm tà khí, vi khuẩn gây ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngoài ra, màu sắc của cây cũng là một yếu tố đấng lưu ý. Bạn nên chọn lựa những loại cây có màu sắc tự nhiên, xanh tốt, không nên quá sặc sỡ để tạo ra cảm giác tươi tắn, hài hòa cho không gian.

Việc bố trí cây xanh trong phòng làm việc rất tốt tuy vậy bạn cũng không nên đặt quá nhiều cây xanh trên bàn làm việc, bởi nó sẽ khiến không gian trở nên chật chội, tù túng, chậu đất là môi trường sản sinh nhiều vi khuẩn ảnh hướng đến sức khỏe của bạn.

Bố trí cây cảnh ở nơi phù hợp

Hướng Đông Nam thường là hướng được mọi người quan niệm là hướng tốt để đặt cây vì hướng này dễ sản sinh ra nhiều vượng khí, mang đến may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, hướng tốt để đặt cây trong phong thủy là những hướng cây có thể dễ dầng tiếp xúc với ánh sáng và nguồn nước.

Nhưng ta biết rằng, với diện tích khiêm tốn của bàn làm việc, ánh sáng mà ta nhận được hầu hết là ánh sáng nhân tạo. Bởi vậy, bạn nên đặt cố định cây tại một góc bàn làm việc, một nơi bạn có thể dễ dầng nhìn thấy và không phải đụng chạm nhiều không gian đó để khí vận có thể tập trung nuôi dưỡng cây.

Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc thường xuyên, tạo cho nó môi trường sinh trưởng tốt bởi cây bị tàn héo, phát triển chậm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đối diện và sức khỏe của bạn.

https://vanhien.vn/cay-canh-de-ban.html

Nguồn: vanhien.vn

Nguồn: plo.vn