Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Cây Kim Tiền mang lại tài lộc cho người tuổi nào?

Cây Kim tiền là một loại cây có ý nghĩa cao trong phong thủy, nó mang lại tài lộc, may mắn và sự giàu sang đến cho gia chủ. Đây cũng là một loại cây thích hợp giúp bạn thể hiện sự lịch lãm, sang trọng của mình, vì vậy không chỉ là cây cảnh tốt mà nó cũng rất thích hợp làm quà biếu ý nghĩa vào dịp đầu năm.

Theo phong thủy, trồng cây phong thủy theo tuổi sẽ phát huy hết tác dụng của cây, gia tăng may mắn cho người tuổi đó, vậy với loài cây này, tuổi nào sẽ thích hợp nhất, hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé.

Theo sách phong thủy, cây Kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, thuộc hành Mộc, phát triển tốt ở trong đất - hành Thổ, được tưới mát bởi nước - hành Thủy, được trồng ở chậu kim loại hay thủy tinh - hành Kim, treo thêm dải ruy băng đỏ - hành Hỏa. Khi đó, nó cũng hội tụ đầy đủ 5 yếu tố trong ngũ hành, mang lại sự trọn vẹn, may mắn nhất đến cho gia chủ.

Với lá có viền tròn, căng mọng thuộc cây âm tính, nó rất thích hợp với lối trang trí hiện đại (thuộc dương tính), và đặc biệt khi cây Kim tiền nở hoa là thời kì cây mang lại nhiều may mắn nhất, là dấu hiệu tốt trong các công việc làm ăn.

Vậy cây Kim tiền phù hợp, mang đến nhiều tài lộc cho tuổi nào nhất? Theo các nhà phong thủy học thì đó là những người tuổi Tý, họ được xem như là thân chủ của loài cây này.

Những người tuổi Tý thường có tính cách rộng rãi, không thích tính toán chi ly vì vậy họ quản lý tiền không được tốt. Tuy vậy, họ lại không phải là người không có ý thức tích lũy tiền bạc hay tiết kiệm. Trong các khoản đầu tư, họ không phải là những người kinh doanh giỏi, hay để đánh mất cơ hội vì vậy họ khá rụt rè dẫn đến kinh tế không mấy phát triển. Đặt một chậu cây Kim tiền trong nhà sẽ giúp người tuổi Tý gặp được nhiều may mắn, giúp tinh thần được tập trung và có thể nắm bắt cơ hôi cho mình.

Cây có kích thước khá nhỏ nên nó thích hợp cho không gian bàn làm việc, phòng khách,...cùng với màu xanh tươi mát, căng mọng của những cành lá, nó chắc chắn sẽ đem lại sự thoải mái, không gian trong lành, tràn đầy sức sống cho căn phòng của bạn. Đặc biệt nếu như ngôi nhà của bạn có ánh sáng khúc xạ qua kính thì bạn nên đặt cây ở các vị trí gần cửa kính, góc cầu thang hoặc trong phòng nhỏ.

Việc cây có tác dụng lớn trong phong thủy là điều không thể phủ phận, tuy vậy bạn cũng cần chú ý khi trồng cây trong nhà.

Trong một số tài liệu khoa học chỉ ra rằng cây có chứa nhiều dung dịch canxi oxalat nhiều trong cuống và là của cây, với chất này nó xảy ra phản ứng khá là nhanh, gây ra các triệu chứng như viêm niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt dịch nếu như vô tình cắn, xé lá. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi cắt tỉa cây bạn nên đeo găng tay bảo hộ, không di vùng tiếp xúc với nhựa cây nên mắt, miệng,...tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với cây bởi tính hiếu động của chúng sẽ dễ xảy ra tai nạn.

https://vanhien.vn/cay-kim-tien.html

Nguồn: vanhien.vn

Nguồn: plo.vn