Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

4 tiêu chí giúp bạn có một chậu cây cảnh văn phòng đẹp như ý

Một chậu cây cảnh văn phòng sẽ giúp cho không gian trở nên sinh động và thoáng đãng hơn, vì vậy để cho cây luôn tươi xanh và phát triển tốt bạn cần lưu ý các vấn đề sau.

Hình ảnh minh họa: cay kim tien trong văn phòng

Ánh sáng trong văn phòng cần phù hợp

Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, vì vậy bạn nên đặt cây ở vị trí gần cửa sổ hoặc những nơi có nhiều ánh sáng.

Nếu như văn phòng của bạn có ít hoặc không tiếp cận được với ánh sáng thì bạn cũng có thể bổ sung ánh sáng cho cây bằng cách đặt cây gần đèn huỳnh quang trong văn phòng.

Cây phong thủy thường là cây ưa sáng tuy nhiên nếu để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài cũng không tốt, bạn nên tìm hiểu xem giống cây mà bạn trồng là loại cây gì để đặt vị trí cây sao cho hợp lý.

Số lượng cây xanh nên cân đối với diện tích văn phòng:

Số lượng cây canh là một yếu tố cũng rất quan trọng, nó quyết định tính thẩm mỹ và môi trường xung quanh văn phòng. Bởi trong một diện tích phòng ở mức trung bình nếu đặt quá nhiều cây sẽ khiến cho không gian trở nên âm u và rối mắt, mất tập trung làm việc, còn nếu đặt quá ít cây sẽ khiến cho không gian trở nên thiếu sức sống, rời rạc.

Vì vậy, tùy thuộc vào diện tích văn phòng mà bạn có thể bày trí số lượng cây xanh sao cho hợp lý, thông thường, từ 5 đến 10 mét vuông người ta sẽ đặt một chậu cây xanh.

Luôn có chế độ chăm sóc cây hợp lý:

Để cho cây luôn xanh tốt, gọn gàng bạn nên dành chút thời gian chăm sóc và cắt tỉa, loại bỏ lá úa cho cây. Căn cứ vào mỗi loại cây sẽ có mỗi chế độ dinh dưỡng và thời gian chăm sóc khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu giống cây cảnh của mình hoặc thuê các đơn vị có dịch vụ về cây trồng để chăm sóc cho cây trong văn phòng có được sự phát triển tốt nhất nhé.

Cần xác định mục đích đặt cây xanh trong phòng:

Với mỗi loại thực vật ta có thể sử dụng chúng vào mỗi mục đích và không gian khác nhau, vì vậy bạn có thể thỏa sức sáng tạo căn phòng của mình và đáp ứng nhu cầu cá nhân bằng nhiều loại cây cảnh khác nhau.

Ví dụ, nếu như bạn muốn trang trí không gian thì một vài chậu hoa hay loại cây cảnh có lá màu làm điểm nhấn sẽ rất thích hợp, còn nếu như bạn muốn loại bỏ những khí độc hại có trong phòng thì bạn có thể tham khảo các loại cây như cây Thiết Mộc Lan, cây Lan Ý hoa thơm, cây Lưỡi Hổ…

https://vanhien.vn/4-tieu-chi-giup-ban-co-mot-chau-cay-canh-van-phong-dep-nhu-y

Nguồn: vanhien.vn

Nguồn: plo.vn