Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

CÁCH KÊ GIƯỜNG NGỦ THEO TUỔI

Con người luôn giành 1/3 cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng. Theo Phong Thủy Bát Trạch chánh tông, cách kê giường ngủ theo tuổi là đặt Tọa Cát Hướng Cát. Nếu không thể đặt vị trị Cát thì có thể đặt tại Hung nhưng phải hướng Cát. (Lưu ý hướng giường là hướng đầu của người nằm trên giường, tính phương vị giường ngủ theo tâm phòng ngủ).

- Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
- Chủ nhà thuộc hành nào nên hướng giường về hướng thuộc hành sinh ra nó hoặc chính nó.
- Nếu muốn kê giường ngủ theo tuổi cho các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

 

Cách Kê giường ngủ theo tuổi cho từng thành viên trong gia đình

Cách Kê giường ngủ theo tuổi cho từng thành viên trong gia đình

- Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu bản mệnh hoặc màu sinh ra nó.
- Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu.
- Tránh kê giường dưới xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, gương soi.

Chủ nhà mệnh Mộc, ví dụ người sinh năm Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), theo ngũ hành tương sinh là Thủy sinh Mộc, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thủy, tức là các hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

Khi kê giường ngủ theo tuổi cần chú ý màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu xanh. Ngoài ra, nên kết hợp với màu đen, là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc.

 

Kê giường ngủ theo tuổi chú ý màu son cho phù hợp

Kê giường ngủ theo tuổi chú ý màu son cho phù hợp

Chủ nhà mệnh Kim, ví dụ người sinh năm Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985) theo ngũ hành tương sinh là Thổ sinh Kim, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là tông màu sáng và những sắc ánh kim. Ngoài ra, nên kết hợp với tông màu nâu và vàng đậm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người mệnh Kim.

Khi kê giường ngủ theo tuổi cho chủ nhà mệnh Hỏa, ví dụ người sinh năm Bính Thân (1956), Đinh Dậu (1957) theo ngũ hành tương sinh là Mộc sinh Hỏa, do đó khi đặt giường ngủ, nên chọn hướng giường thuộc hành Mộc, tức là các hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, nên kết hợp với gam màu xanh là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người mệnh Hỏa.

 

Kê giường ngủ theo tuổi chú ý vật dụng trang trí cho phù hợp

Kê giường ngủ theo tuổi chú ý vật dụng trang trí cho phù hợp

Chủ nhà mệnh Thủy, ví dụ người sinh năm Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), theo ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy, do đó khi Khi kê giường ngủ theo tuổi cho những người này nên chọn hướng giường thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng là màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim nên rất tốt cho người mệnh Thủy.

Chủ nhà hành Thổ, ví dụ người sinh năm Mậu Thân (1968), theo ngũ hành tương sinh là Hỏa sinh Thổ, do đó khi đặt giường ngủ nên chọn hướng giường thuộc Hỏa, tức là các hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra, khi kê giường ngủ theo tuổi nên kết hợp với màu hồng, màu đỏ (màu đại diện cho hành Hỏa), rất tốt cho người mệnh Thổ; tránh dùng màu xanh.

Theo Phongnguphongthuy.com

Nguồn: plo.vn