Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Top 5 loại cây phong thủy nhà chung cư giúp chiêu tài đón lộc hiệu quả

5 loại cây phong thủy nhà chung cư đem lại tài lộc, sức khỏe

Việc lựa chọn cây xanh mang vào không gian sống đang được mọi gia đình vô cùng quan tâm, nhất là những gia đình đang ở căn hộ chung cư - nơi thường có không gian hạn chế.

Những loại cây phong thủy nhà chung cư được gợi ý sau đây không chỉ giúp thanh lọc không khí hiệu quả mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia đình của bạn:

Cây lan ý

Biểu trưng cho sự thuần khiết và thanh cao, cây lan ý được khá nhiều người ở chung cư lựa chọn để trồng nhằm thanh lọc không khí và làm mới cho không gian. 

Có tên gọi khác là Bạch môn, Vỹ hoa trắng hay Huệ hoà bình, loài cây này có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây lan ý có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm: trồng ngoài trời, trong bóng râm hoặc trồng thuỷ sinh.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây lan ý như một loại cây cảnh sẽ mang lại sự bình yên, nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe và giúp gia chủ tránh được những điều không may. 

Ngoài ra, với đặc tính dễ trồng và sức sống kiên cường, loại cây này là biểu tượng cho ý chí phấn đấu và sự phát triển không ngừng nghỉ. Chính vì thế, chọn trồng cây này tại chung cư sẽ giúp gia chủ vượt qua mọi thử thách và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. 

Ảnh: Nội thất miền Bắc

Cây phát lộc

Với tính thẩm mỹ cao và mang ý nghĩa phong thủy tốt, cây phát lộc là loại cây cảnh rất phù hợp để trồng trong chung cư. Có thân hình thẳng đứng, thân rỗng lại mềm dẻo nên loại cây này có thể dễ dàng uốn nắn thành nhiều kiểu khác nhau.

Mỗi đốt của cây đều có mầm sinh trưởng nên nó mang trong mình nguồn sức sống mãnh liệt và sự vươn lên đầy mạnh mẽ. Do vậy, khi trồng cây phát lộc trong chung cư sẽ giúp thu hút được nguồn vượng khí cho căn nhà và đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Ảnh: Siêu thị cây xanh

Cây kim tiền

Một trong những cây phong thủy có tác dụng “chiêu tài” cực tốt chính là cây kim tiền. Đây là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc lại ít sâu bệnh.

Theo nghiên cứu phong thủy, trồng cây này trong nhà chung cư sẽ đem lại may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Nếu cây tươi tốt quanh năm, cành lá xum xuê, xanh mướt thì sẽ mang ý nghĩa về “bàn tay hứng lộc trời cho”, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh, đầy túi.

Cây kim tiền rất hiếm khi ra hoa. Nhưng đối với những người làm ăn, buôn bán, một khi loại cây này nở hoa sẽ báo hiệu nhiều thành công rực rỡ phía trước, bao gồm cả sự thăng tiến, tiền tài, sức khỏe và cả phú quý, giàu sang.

Ảnh: Nông nghiệp mới

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là một trong những loại hoa đẹp, được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng tại nhà chung cư. Đây là loại cây thân leo hóa gỗ, mang một vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ. 

Loài hoa này bao gồm nhiều bông hoa nhỏ, mọc thành chùm tia dài mảnh buông lơi như thác đổ, gồm có ba màu chính là trắng, hồng, tím. Thường ra hoa vào đầu Hè nên hoa tử đằng được xem là loài hoa tượng trưng cho mùa Hè.

Dưới góc nhìn phong thủy, hoa tử đằng mang lại sự may mắn, sự khởi đầu như ý, tốt đẹp cho gia chủ trong việc khởi nghiệp hoặc bắt đầu một mối quan hệ mới. Bên cạnh đó, việc trồng hoa này tại chung cư còn mang ý nghĩa về sự chào mừng, chào đón những điều tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống.

Ảnh: Cây cảnh

Hoa hồng leo

Khi nhắc đến cây phong thủy thích hợp trồng ở chung cư thì không thể nào bỏ qua cây hoa hồng leo. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu say đắm, nồng nàn và mãnh liệt mà hoa hồng leo còn có khả năng xua đuổi tà khí, mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc.

Loài hoa này còn có tác dụng an thần rất tốt. Với mùi thơm ngọt ngào, trồng hoa hồng leo tại chung cư sẽ mang lại cho gia chủ nhiều năng lượng tích cực và cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái.

Không những thế, màu sắc tươi sáng của những đóa hoa hồng leo cũng góp phần tô điểm cho căn nhà, tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho học tập và làm việc.

Ảnh: cbs.vn

Một số điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy trong chung cư

Bên cạnh việc chọn cây phong thủy phù hợp để trồng tại nhà chung cư, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau nhằm chăm sóc cây trồng được tốt hơn:

- Tránh đặt cây phong thủy gần bếp bởi vì nhiệt lượng phát ra từ bếp sẽ dễ khiến cây bị mất nước, héo úa hoặc ám dầu mỡ, khói thức ăn.

- Nên đặt những chậu cây lớn gần bàn tiếp khách hoặc góc phòng, và đặt những chậu cây nhỏ ở vị trí cửa sổ, nơi có ánh sáng giúp cây phát triển tốt.

- Nên chọn cây có cơ chế sinh học thải khí oxy vào ban đêm để đặt trong phòng ngủ, giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

- Chỉ nên bố trí những cây cảnh nhỏ cho không gian phòng tắm để tạo cảm giác tươi tắn, mát mắt nhất

- Phải lựa chọn những loại cây chịu ẩm tốt, có thể sống trong bóng râm và có khả năng thanh lọc không khí để giúp cho không gian trong ngôi nhà luôn được tươi mới

https://nguoiduatin.vn/top-5-loai-cay-phong-thuy-nha-chung-cu-giup-chieu-tai-don-loc-hieu-qua-2022816165430110.htm

Theo: An An

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn