Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Top 10 dấu hiệu nhận biết nhà có phong thủy tốt

Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết nhà có phong thủy tốt

Đối với người Việt Nam, phong thủy là một trong những vấn đề rất quan trọng khi chọn lựa nhà ở. Một ngôi nhà có phong thủy đủ tốt sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Dưới đây là 10 dấu hiệu nhận biết nhà có phong thủy tốt mà bạn không nên bỏ qua:

Địa thế nhà ở thăng bằng, thoáng đãng

Để nhận biết một ngôi nhà có phong thủy tốt hay không thì việc đầu tiên bạn cần xem xét chính là địa thế của ngôi nhà. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ được xây dựng ở trên một khu đất bằng phẳng với quang cảnh phía trước thoáng đãng. 

Bên cạnh đó, nhà ở có địa thế Bắc cao, Nam thấp cũng được các chuyên gia phong thủy đánh giá rất tốt. Từ xưa đến nay, người Việt thường chọn hướng Nam để làm hướng chính xây nhà. Địa hình phía trước thấp, phía sau cao cũng được xem là một thế đất tốt về mặt phong thủy. Nó cũng có nghĩa là sau khi vào ở, gia chủ sẽ ngày càng thăng tiến và có hậu vận tốt. 

Nếu ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất hiểm trở, heo hút, bí bách và u tối sẽ khiến cho nhà ở trở thành nơi tụ tập âm khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Ngoài ra, những ngôi nhà được xây dựng ở phía sườn núi có dốc lớn, những khu vực có đá nhọn lởm chởm thường sẽ khiến cho mọi người cảm thấy bất an với những nguy hiểm bất ngờ. 

 Ảnh: Batdongsan.com

Kết cấu nhà vững chắc, kiên cố

Yếu tố thứ hai để đánh giá phong thủy nhà ở chính là kết cấu của ngôi nhà. Một ngôi nhà vững chãi và kiên cố sẽ đảm bảo được sự an toàn, đồng thời cũng khiến cho người cư ngụ cảm thấy an tâm hơn. Nhờ đó, những nguồn năng lượng tích cực cũng được sinh ra nhiều hơn.

Khi chọn mua nhà, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về kết cấu để đánh giá tổng quan phong thủy của ngôi nhà đó. Nhà không vững chắc không chỉ gây nguy hiểm cho người ở, mà con ảnh hưởng đến trường khí của công trình. Điều này càng đặc biệt quan trọng với những ngôi nhà lâu năm, đã từng có nhiều người sinh sống. 

Nhà không bị khuyết góc

Trong nghiên cứu phong thủy dương trạch, nhà ở nên được xây dựng theo hình khối vuông vắn và đầy đặn để đảm bảo sự cân bằng nguồn năng lượng. Mỗi một phương vị trong nhà đều sẽ đại diện cho một yếu tố ngũ hành, vậy nên nếu nhà bị khuyết hoặc bị méo mó một góc cũng khiến cho ngôi nhà bị mất cân bằng về trường khí. 

Ví dụ, nếu ngôi nhà bị khuyết một góc phía Nam sẽ thiếu hụt nguồn năng lượng của Hỏa. Lúc này bạn phải bổ sung thêm nguồn năng lượng đang bị thiếu tại khu vực đó bằng cách trang trí những gam màu nóng hoặc pháp khí phong thủy mang tính Hỏa. 

 Ảnh: Bất động sản - Tin nhanh chứng khoán

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng được sử dụng để đánh giá phong thủy nhà ở. Một ngôi nhà có nguồn ánh sáng tốt, các phong đều hứng được nắng và thoáng mát sẽ giúp cho mọi người cảm thấy dễ chịu, tốt cho sức khỏe. Không những thế, chúng còn giúp cân bằng sự âm dương trong nhà rất tốt. 

Trong khi đó, nếu không gian nhà ở quá kín, âm u, tối tăm không có ánh sáng mặt trời sẽ khiến cho nguồn âm khí thịnh hơn. Theo phong thủy, điều này sẽ không tốt cho vấn đề sức khỏe, tinh thần của tất cả các thành viên trong nhà. Đồng thời, sự nghiệp của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Cửa chính chắc chắn, vững vàng

Cửa chính là một trong ba yếu tố vô cùng quan trọng của phong thủy dương trạch. Đây không chỉ là bộ mặt của cả ngôi nhà mà còn là vị trí chính tiếp nhận những nguồn năng lượng và sinh khí từ bên ngoài vào. 

Cửa chính là bộ phận không thể nào tách rời khỏi ngôi nhà. Vì vậy, trong quá trình xây dựng, nó luôn được đầu tư từ chất liệu, kích thước và thiết kế. Cửa chính chắc chắn, vững vàng sẽ giúp cho gia đạo được vững bền, công việc ổn định và nhận được sự vượng trợ từ quý nhân. 

Kích thước cửa chính phải được thiết kế hài hòa và vừa vặn với ngôi nhà. Nếu nhà nhỏ mà cửa quá lớn sẽ gây hao tài, hao của. Ngược lại, nếu nhà lớn mà cửa nhỏ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, bất tiện cho người ở. 

 Ảnh: 1991 Design Studio

Các phòng trong nhà được bố trí hợp lý, thoáng mát

Ngoài địa thế bằng phẳng thì cấu trúc không gian các phòng trong nhà cũng cần được sắp xếp hợp lý để cân bằng năng lượng phong thủy. Một ngôi nhà dù có vị trí đẹp đến đâu những cách bố trí phòng ốc và nội thất thiếu hài hòa cũng sẽ ảnh hưởng đến vượng khí chung. 

Gia chủ cần xem xét kỹ những khu vực chức năng ở trong nhà để có thể đưa ra phương án thay đổi sửa chữa phù hợp nhất. Bên cạnh cách bố trí phòng ốc, gia chủ cũng cần lưu ý luôn giữ vệ sinh các phòng được sạch sẽ và thoáng mát. Nội thất, đồ đạc trong phòng phải được sắp xếp gọn gàng, dọn dẹp bụi bẩn và ẩm mốc. Một môi trường sống lành mạnh tốt cho sức khỏe, tinh thần cũng là cách tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho phong thủy nhà ở. 

Nhà ở khu vực có nhiều đường

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi một con đường đều tượng trưng cho một dòng nước, đây chính là nơi mà “long mạch” di chuyển. Trong đó, đường cái được xem là một loại của thủy long, đường quốc lộ (trục chính) được coi là đại thủy (chủ lưu), đường nhỏ hoặc hẻm lại được xem như các nhánh sông. 

Vì vậy, đường ở cạnh nhà càng to, càng rộng thì vinh hoa phú quý cho gia chủ lại càng nhiều. Song song với đó, nhà ở được xây dựng ở gần những khu đường lớn cũng tạo điều kiện kinh doanh, buôn bán thuận lợi hơn. Tài lộc cũng nhờ vậy mà phát triển lên nhanh chóng hơn.

 Ảnh: Happynest.vn

Nhà có chim, ong về làm tổ

Trong nghiên cứu phong thủy, thiên nhiên luôn là một dấu hiệu để nhận biết phong thủy của khu vực đó có tốt hay không. Vậy nên, gia chủ khi chọn mua nhà có thể đánh giá tổng quan thiên nhiên xung quanh ngôi nhà xem có tổ chim hoặc tổ ong hay không. 

Các loại động vật thường có trực giác rất tốt, chúng biết cách chọn lựa những vùng đất an lành để sinh sống và phát triển. Vậy nên, một khu nhà có nhiều chim chóc và ong làm tổ chính là dấu hiệu để nhận biết khu vực này có phong thủy tốt, ít nguy hiểm.

Cây cối quanh nhà luôn tươi tốt

Một vùng đất có cây cối phát triển tươi tốt cho thấy môi trường nơi đó cực kỳ thuận lợi, hội tụ đủ “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. Bạn có thể đánh giá phong thủy nhà ở thông qua sự phát triển của các loại thực vật xung quanh. 

Nếu cây cối luôn xanh tốt, nảy chồi sớm vào mùa xuân và rụng là muộn hơn vào mùa thu cũng là yếu tố cho thấy sinh khí ở nơi này rất tốt lành. Cây cối sống lâu, luôn xanh tốt chính là dấu hiệu điềm lành chứng tỏ gia chủ có số tài lộc, sung túc, an khang và thịnh vượng. 

Cây cối xanh tươi sẽ mang lại nguồn sinh khí và vượng tài lộc cho ngôi nhà. Không những thế, chúng còn mang đến cho bạn một không gian sống mát mẻ, thoáng đãng và giúp cân bằng âm dương rất tốt. 

Ngược lại, những nơi cây cối khô héo, không thể phát triển cũng cho thấy được sự khắc nghiệt của môi trường, đất, nước và không khí. Bên cạnh đó, một khu đất có cây to bị sét đánh cũng cho thấy nơi này có phong thủy không tốt. 

 Ảnh: Greenmore

Xung quanh nhà không có vật dẫn dụ sát khí

Một ngôi nhà có phong thủy tốt cần đảm bảo không có các vật dẫn dụ sát khi vào nhà ở xung quanh. Nếu ngôi nhà bị các góc nhọn của những kiến trúc hoặc những vật thể lớn ở xung quanh chĩa thẳng vào sẽ tạo nên những sát khí vô cùng bất lợi. 

Ví dụ, trụ điện ở trước cửa, cạnh góc của một tòa nhà lớn hoặc kính của những công trình khác chiếu vào trong nhà cũng sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy vô cùng khó chịu. Về lâu dài, luồng “sát khí” này có thể có những tác động không tốt đến sức khỏe và đời sống tinh thần của mọi người trong nhà, tạo nên những tác động tiêu cực khác. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. 

https://phapluatxahoi.vn/top-10-dau-hieu-nhan-biet-nha-co-phong-thuy-tot-2022916163321469.htm

Theo: Mộc Nhiên

(Pháp Luật Xã Hội)

Nguồn: plo.vn