Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Phong thuỷ ngày Tết: Nắm chuẩn bí quyết, sinh tài lộc cả năm

1. Trang trí phòng khách ngày Tết hợp phong thuỷ

Đối với những ngôi nhà phương Đông, phòng khách là nơi cần được tập trung trang hoàng nhiều nhất trong ngày Tết. Bởi, phòng khách đại diện cho diện mạo của cả ngôi nhà, là nơi tụ họp đông đủ người thân, đón tiếp khách quý.

Trong phong thuỷ, phòng khách cũng là nơi hội tụ vượng khí của cả gia đình. Do đó, phòng khách đẹp đẽ, sang trọng, sạch sẽ thì vượng khí cũng sung túc, phồn thịnh.

Một trong những quy tắc quan trọng trong phong thuỷ trang trí phòng khách và không quay lưng ghế ra cửa chính. Điều này được ngầm hiểu là xua đuổi khách. Ngược lại, nếu đặt ghế hướng cửa ra vào thì có ý nghĩa là luôn nồng nhiệt đón tiếp khách.

Những cạnh nhọn, góc nhọn trong phòng khách như cạnh bàn, ghế, kệ, tủ cũng nên được làm mềm mại hơn. Bạn có thể phủ tấm trải bàn, lót đệm lên ghế, lấy chậu cây che các cạnh kệ tủ. Những vật trang trí này nên có màu sắc tươi tắn và không được kê quá gần nhau để vượng khí có thể lan toả.

2. Trang trí bàn thờ hợp phong thuỷ ngày Tết

Bàn thờ là nơi rất thiêng liêng và được đặt ở nơi cao, yên tĩnh, sáng sủa nhất trong nhà. Vì có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và thường được đặt ở phòng khách nên bàn thờ càng phải kĩ càng trong việc trang trí.

Bàn thờ phải phù hợp với quan niệm truyền thống của người Việt ngày Tết như ảnh gia tiên, lư đồng, nhang đèn. Bên cạnh đó, bàn thờ phải kết hợp với các yếu tố ngày Tết như mâm ngũ quả, hoa vạn thọ, bánh chưng/bánh tét, cành mai/đào, cỗ cúng…

Đặc biệt, để phù hợp với phong thuỷ, vải trải bàn thờ nên dùng màu đỏ chứ không được dùng màu đen hay trắng. Bởi, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn còn đen và trắng là sự xui xẻo, tang thương, mất mát.

Một điều không thể bỏ qua nữa là mọi vật dụng trên bàn thờ đều phải sạch sẽ, lư đồng phải chùi bóng, bàn thờ sạch bụi, hoa và quả luôn phải tươi.

3. Bố trí cây cảnh hợp phong thuỷ trong dịp Tết

Việc trang trí cây cảnh cho ngày Tết không chỉ đơn thuần làm đẹp nhà cửa mà còn tạo không khí tươi mới, thịnh vượng, tràn đầy sức sống cho cả ngôi nhà. Do đó, những loại cây trang trí ngày Tết vừa có màu sắc đẹp vừa có tên gọi và ý nghĩa tích cực. Thông thường, những loại cây trang trí ngày Tết là mai, đào, quất/hạnh/tắc, hoa vạn thọ, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, cây bắp/ngô, cây lúa nước…

Những nơi trọng yếu cầu trưng cây, hoa là bàn thờ, phòng khách, phòng bếp, bàn ông địa, ngoài sân, hai bên cửa chính. Đối với những ngôi nhà lớn, có thể trưng một bình hoa đào hoặc chậu mai to ở trung tâm phòng khách để tạo điểm nhấn và lan toả vượng khí ra toàn căn nhà.

Những loại hoa trang trí ngày Tết nên có màu sắc sặc sỡ, có tính dương như đỏ, vàng, cam, hồng. Hoa màu trắng là điều tối kị trong dịp này vì màu trắng đại diện cho tính âm. Với những bình hoa lớn ở giữa nhà có thể cắm theo 3 tầng, xen kẽ hoa lớn/nhỏ tuân theo nguyên lí Tam tài của phong thuỷ.

4. Trang trí nhà bếp hợp phong thuỷ

Phòng bếp là nơi giữ hơi ấm, giữ lửa cho gia đình nên cần được trang trí tươm tất trong ngày Tết. Tất cả các vật dụng, ngóc ngách trong nhà bếp đều phải được lau dọn sạch sẽ. Nên dùng khăn trải bàn và chén đũa mới trong những ngày đầu năm để cả năm được sống trong sung túc, điều mới mẻ.

Để phòng bếp thêm tươi tắn, nhiều tính dương, bạn có thể trang trí các màu sắc rực rỡ trên khăn trải bàn, mâm ngũ quả, bình hoa, bộ chén, tách…

Nếu tường bếp nhà bạn không còn mới, sạch sẽ thì nên sơn lại hoặc dùng giấy dán tường để khu vực bếp luôn trong trạng thái sáng sủa, tinh tế nhất.

5. Bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ

Theo phong thuỷ, buồng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, tái tạo nguồn năng lượng tích cực sau khi làm việc mệt mỏi và là nơi mang đến sự thoải mái, yên bình nhất cho mỗi người. Do đó, mọi tiểu tiết trong phòng ngủ đều phải tinh tế, phù hợp với nhu cầu và sở thích của con người.

Kết hợp giữa yếu tố phong thuỷ và quan niệm ngày Tết, buồng ngủ nên được trang trí sao cho tạo cảm giác ấm áp để gợi lên hình ảnh Tết sum vầy đầm ấm của cả nhà.

Chính bởi điều này, màu sắc nên dùng trong buồng ngủ vào ngày Tết nên có tông màu ấm, nóng như đỏ, hồng, vàng, nâu, cam… Màu cam và nâu thường được dùng phổ biến hơn cả vì không quá sặc sỡ như những màu còn lại, có nhiều sắc độ giữ được tính trầm đủ cần thiết để tạo giấc ngủ ngon.

Để không phải thay đổi nhiều phòng ngủ mà vẫn hợp phong thuỷ, bạn có thể nhấn những màu trên vào ga trải giường, mền, gối, đèn ngủ, tranh treo tường. Những chi tiết này có thể thay đổi dễ dàng, dễ làm và ít tốn kém so với việc thay màu sơn tường, gạch lát sàn, màu tủ, giường, bàn,…

https://nguoiduatin.vn/phong-thuy-ngay-tet-nam-chuan-bi-quyet-sinh-tai-loc-ca-nam

Theo MK (t/h)

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn