Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Những vị trí, hướng đặt bàn thờ Thần Tài đúng chuẩn phong thủy

Tham khảo vị trí, hướng đặt bàn thờ Thần Tài theo phong thủy

Tục lễ thờ cúng Thần Tài có nguồn gốc từ Trung Hoa, sau đó lan dần sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo quan niệm xưa cho rằng Thần Tài là một vị thần giúp đem đến tài lộc, vượng khí và tiền tài cho gia chủ. Đồng thời còn giúp xua đuổi hung khí để gia chủ cai quản, bảo vệ đất đai của gia đình. 

Theo đó, hướng đặt bàn thờ Thần Tài gồm có hai hướng, đó là hướng đón tài lộc và hướng tốt theo mệnh gia chủ. Hãy cùng tham khảo hai hướng này được chia sẻ cụ thể sau đây: 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài theo mệnh gia chủ

Đối với những gia đình làm ăn kinh doanh, tốt nhất là không nên bỏ qua việc xem vị trí đặt bàn thờ Thần Tài theo mệnh. Tùy theo mệnh của gia chủ mà vị trí đặt bàn thờ Thần Tài sẽ khác nhau, cụ thể: 

- Người thuộc mệnh Kim nên đặt bàn thờ Thần Tài với các hướng tốt như sau: Hướng Đông Bắc (Diên Niên), Tây Bắc (Sinh Khi) và Tây Nam (Thiên Y)

- Người thuộc mệnh Mộc nên đặt bàn thờ Thần Tài với các hướng tốt như sau: Hướng Tây Bắc (Diên niên), Đông (Diên niên và Đông Nam ( Phục vị)

- Người thuộc mệnh Thủy nên đặt bàn thờ Thần Tài với các hướng tốt như sau: Hướng Tây (Diên niên), Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y) và Đông Bắc (Phục Vị)

- Người thuộc mệnh Hỏa nên đặt bàn thờ Thần Tài với các hướng tốt như sau: Hướng Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y) và Đông (Phục Vị)

- Người thuộc mệnh Thổ nên đặt bàn thờ Thần Tài với các hướng tốt như sau: Hướng Đông Bắc (Diên Niên) và Đông Nam (Phục vị).

Ảnh: Atlantic Design

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài đón tài lộc 

Ngoài việc xác định vị trí đặt bàn thờ Thần Tài theo mệnh, việc chọn hướng đặt Thần Tài để “rước tài lộc” vào nhà cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, hai hướng tốt nên chọn để đặt bàn thờ theo hai cung, gồm cung Thiên Lộc - Hướng Đông Nam và cung Quý Nhân - Hướng Tây Bắc. 

Cung Thiên Lộc (Hướng Đông Nam)

Cung Thiên Lộc nằm hướng Đông Nam được xem là phương Lâm quan của Tuế can. Cung tượng trưng cho sự tài lộc và tài sản nên gia chủ có thể chọn hướng thuộc cung này để tăng vận may về tiền bạc cũng như sự hưng thịnh trong công việc làm ăn kinh doanh và thăng quan tiến chức trên con đường phát triển sự nghiệp. 

Cung Quý Nhân - Hướng Tây Bắc

Cung Quý Nhân nằm hướng Tây Bắc là Quý Nhân Thiên Ất - một vị thần đứng đầu cát thần có khả năng chế ngự, đồng thời còn hóa giải mọi điều xấu, xui xẻo để gia chủ có được may mắn cũng như cuộc sống bình an. Đặc biệt, khi đặt bàn thờ Thần Tài theo cung này, việc kinh doanh của gia chủ sẽ được nhiều người giúp đỡ, có nhiều khách hàng hơn nữa. 

Ảnh: Bất Động Sản 

Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa?

Có thể thấy, hầu hết các cửa hàng hoặc những gia đình buôn bán nhỏ ở nhà cũng thường đặt bàn thờ Thần Tài hướng quay ra cửa. Đây không phải là điều ngẫu nhiên, tùy hứng mà tất đều có ý nghĩa riêng của nó. 

Theo quan điểm phong thủy, người ta sẽ lựa chọn vị trí vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở góc nhà và đặt ngay dưới đất. Chắc chắn rằng những vị trí này cần được đảm bảo sự sách sẽ và luôn khô ráo. 

Nếu dựa vào nguyên tắc chọn vị trí này, địa điểm thuận lợi nhất sẽ là góc chéo ở bên trái hoặc phải của không gian. Đó là vị trí đối diện với cửa chính ra vào - một hướng lý tưởng để có thể đón được nhiều may mắn, tài lộc, của cải vào trong nhà. 

Ngoài ra, việc đặt bàn thờ Thần Tài tại vị trí hướng cửa ra vào cũng cần đảm bảo sự chắc chắn và cố định. Điều này tượng trưng cho sự vững chắc, ổn định trong công việc làm ăn, kinh doanh. Đặc biệt là luôn đứng vững trước những biến động, khó khăn hiện nay.

Ảnh: Phương Trường An 

https://phapluatxahoi.vn/nhung-vi-tri-huong-dat-ban-tho-than-tai-dung-chuan-phong-thuy-202311917278141.htm

Theo: An Nhiên

(Pháp Luật Xã Hội)

Nguồn: plo.vn