Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Những điều cần biết về phong thủy nhà hướng Tây Nam 2023

Phong thủy của nhà hướng Tây Nam có tốt không?

Hướng nhà là hướng lấy theo mặt tiền, theo hướng cửa chính. Theo người phương Đông, hướng nhà cực kì quan trọng với họ, dễ nhận thấy trong việc tìm mua và thuê nhà hầu như mọi người đều quan trọng đến hướng nhà có tốt hay không. Vậy, phong thủy của nhà hướng Tây Nam có tốt không?

Về địa lý nhà hướng Tây Nam

Tây Nam là hướng chính giữa hướng Nam và hướng Tây. Vì vậy xây nhà hướng này không khí thông thoáng, gió mát. Trái với hướng Tây Bắc, đây là hướng chịu sức nóng khi ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp và hứng chịu các luồng gió khô nóng.

Về phong thủy

Hướng Tây Nam là hướng chính Khôn, tượng trưng cho sự trọn vẹn, đủ đầy và giúp phát huy năng lượng một cách tối đa. Hướng này cũng thuộc kim tinh diên niên (ngôi sao tốt), đem lại điều tốt đẹp, giúp gia chủ có tinh thần dồi dào, luôn sẵn sàng làm việc và có sức khỏe tốt. 

Tương tự hướng Đông Bắc, hướng Tây nam cũng có tính chất hai mặt cực thịnh tất suy do là hướng chính Ngọ, thể hiện tại thời khắc buổi trưa lên đỉnh điểm nhưng cũng từ đây sẽ có sự xuống dốc.

Nhà hướng Tây Nam vượng: Gia chủ sẽ có sức khỏe dồi dào, tinh thần mạnh mẽ, làm việc hăng hái, khiêm tốn chân thành, giao tiếp thuận lợi, có lợi về bất động sản và quan hệ xã giao.

Nhà hướng Tây Nam suy: Người ở không có tài lãnh đạo, khó có sự nghiệp riêng, dễ mắc bệnh dạ dày, tiêu hóa, đường ruột, phụ nữ sức khỏe yếu, hay đau ốm, người nhà liên lụy lẫn nhau, phiền phức, tổn thất bất động sản.

Ảnh: Lạc Yên

Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi gì?

Xem nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào dựa vào phong thủy bát trạch được coi là cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay để xác định được hướng nhà có tốt xấu hay không. Theo đó, nhà hướng Tây Nam thuộc quẻ khôn, là một trong bốn hướng của Tây Tứ Trạch, nên hợp với người thuộc Tây tứ mệnh.

Các số thuộc tuổi Tây Tứ Mệnh: 2, 5, 6, 7, 8.

Cách tính quái số để ra các số như trên: 

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch chính xác

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh, giản ước đến khi còn 1 chữ số

Ví dụ năm 1992 lấy 9+2=11, tiếp đó 1+1=2. Số cuối cùng là số 2.

Bước 3: 

- Nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được

- Nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được

Lưu ý: Với những người sinh năm 2000 trở đi thì bước 3 sẽ thức hiện như sau:

- Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được

- Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được

Dựa trên cách tính này, một số năm sinh hợp với nhà hướng Tây Nam như: 1999, 1995, 1994, 1993, 1992, 1989, 1985, 1984, 1983, 1982, 1979, 1974, 1973, 1975, 1972, 1969, 1965, 1964, 1962, 1959, 1955, 1954,...

Ảnh: kientructrinhgia.vn

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà hướng Tây Nam

Để “đón lộc về nhà” theo hướng Tây Nam, gia chủ cần lưu ý đến các vấn đề như sau:

Thiết kế cấu trúc nhà ở

Để phong thủy nhà ở hướng Tây Nam có những tác động tốt đến vận mệnh và cuộc sống, gia chủ nên bày trí một khoảng không gian cho sân, vườn với nhiều loại cây, nhất là những giống cây cao có tán rộng, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời che chắn, bảo vệ cho căn nhà hướng Tây Nam khỏi những luồng khí xấu. 

Bên cạnh đó, ở gần cửa ra vào, bạn nên đầu tư công trình đại diện cho nguyên tố nước để kích thích sự phát triển tài lộc. Đặc biệt, lối dẫn vào nhà phải sạch sẽ và thoáng đãng, tránh gây ảnh hưởng đến con đường công danh tài lộc của gia chủ.

Sắp xếp và cách lựa chọn đồ nội thất

Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam có ngũ hành thuộc hành Thổ, phù hợp với các sắc thái màu của đất, cát. Do đó, khi lựa chọn đồ nội thất, gia chủ cần ưu tiên những món đồ có màu vàng nhạt, nâu nhạt… Bên cạnh đó, theo Ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên đồ nội thất có màu sắc tượng trưng cho hành Hỏa như đỏ, cam, tím, vàng đậm, hồng cũng là lựa chọn thích hợp. 

Tại những ngôi nhà hướng Tây Nam, chủ hộ cũng nên bố trí thêm lối đi, hệ thống cửa sổ lớn hoặc sắp xếp nội thất đúng hướng và phương vị để giúp không gian sống thông thoáng hơn. Ngoài ra, ngôi nhà cũng nên trang bị thêm rèm cửa để điều tiết sự cân bằng giữa hai luồng khí cát và hung.

Ảnh: Tư vấn nhà đẹp

Cách hóa giải nếu nhà hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi

Hướng nhà hợp tuổi sẽ đem lại vận khí tốt, vượng khí dồi dào và tài lộc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu không hợp tuổi sẽ đem lại điềm xấu cho gia đình. Vậy, cách hóa giải nếu nhà hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi là gì, cùng tìm hiểu ngay:

- Mở thêm cửa phụ: Nếu cửa chính của căn nhà không đem lại may mắn và vận khí tốt thì gia chủ có thể cân nhắc thêm cửa phụ, đặt ở hướng tốt và thường xuyên sử dụng chúng. Lúc này, cửa chính chỉ được xem như tượng trưng và việc sử dụng cửa phụ sẽ giúp ngăn đi nguồn năng lượng không tích cực vào căn nhà, đón nhiều năng lượng tốt vào nhà hơn.

- Sử dụng gương bát quái phong thủy: Gương bát quái thường được treo trước cửa chính căn nhà, có tác dụng trừ tà ma và điều chỉnh hướng nhà không tốt. Gia chủ có thể sử dụng gương Bát Quái Cầu Lồi để trấn áp năng lượng xấu, hóa giải tiêu cực, pháp khí còn có công dụng tiêu tán đi hung khí hoặc sử dụng dương Bát Quái Phẳng để hóa giải xung khí, sát khí.

- Sử dụng thảm màu: Có một phương pháp giúp tiết kiệm hơn đó là sử dụng thảm màu đặt trước cửa nơi nhiều người đi qua để loại bỏ hung khí.

https://www.nguoiduatin.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-nha-huong-tay-nam-2023-2023922135549615.htm

Theo: An An

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn