Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Những điều cần biết về phong thủy nhà hướng Đông Bắc 2023

Phong thủy của nhà hướng Đông Bắc có tốt không?

Theo phong thủy, hướng nhà tượng trưng cho sự giao thoa, hoán đổi giữa ngày và đêm, giữa Âm và Dương. Việc lựa chọn hướng nhà tốt hay xấu sẽ có những tác động tích cực hoặc tiêu cự đến sự nghiệp, đời sống của gia chủ cũng như thành viên trong gia đình.

Về địa lý hướng nhà Đông Bắc

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Đông Bắc là hướng nằm giữa hướng Đông và hướng Bắc. Vào mùa Hè, nhà hướng Đông Bắc sẽ đón nhiều luồng gió mát và tránh được gió Lào, giúp không khí trong nhà luôn được luân chuyển, đem lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình. 

Tuy nhiên, nhà chung cư hướng Đông Bắc sẽ không tránh được gió lạnh vào mùa Đông. Điều này làm cho những người sống trong nhà hướng Đông Bắc có sức chịu đựng tốt và sức đề kháng cao hơn so với các gia đình sống ở hướng nhà khác. Song bạn cũng cần thiết kế phòng ngủ cho trẻ em và người lớn tuổi về phía sau để tránh gió lạnh mùa Đông thổi vào, gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Về phong thủy

Dưới góc nhìn phong thủy, hướng Đông Bắc là đại diện của chòm sao Văn Xương, thuộc quái Cấn (thường gọi là Cấn Đông Bắc), mệnh Thổ và được chia làm hai hướng nhỏ, bao gồm: 

Hướng Đông Bắc vượng: Đây là hướng mang ý nghĩa tốt, gia đình hạnh phúc, có họ hàng, cha mẹ, anh chị em đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời, nhà ở hướng Đông Bắc vượng cũng giúp gia chủ không gặp trở ngại về tiền bạc, sự nghiệp thuận lợi, sức khỏe dồi dào, gia đạo êm ấm.

Hướng Đông Bắc suy: Đây là hướng xấu, có thể thu hút nguồn năng lượng tiêu cực. Nếu không muốn gặp trắc trở trên con đường sự nghiệp hay thường xuyên mệt mỏi, ốm đau, dễ bị người khác kích bác, lợi dụng thì khi lựa chọn hướng Đông Bắc, gia chủ cần tránh hướng này.

Ảnh: Lạc Yên

Nhà hướng Đông Bắc hợp với tuổi gì?

Các chuyên gia phong thuỷ, phương hướng nhà ở có phát huy được ưu điểm hay không còn phụ thuộc vào cung mệnh của chủ nhà. Vậy, nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?

Trong quy luật phong thủy, hướng Đông Bắc thuộc quẻ cấn, là một trong bốn hướng thuộc Tây Tứ Trạch, nên hợp với những người thuộc Tây Tứ Mệnh. 

Các số thuộc tuổi Tây Tứ Mệnh: 2, 5, 6, 7, 8.

Cách tính quái số để ra các số như trên: 

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch chính xác

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh, giản ước đến khi còn 1 chữ số

Ví dụ năm 1992 lấy 9+2=11, tiếp đó 1+1=2. Số cuối cùng là số 2.

Bước 3: 

- Nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được

- Nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được

Lưu ý: Với những người sinh năm 2000 trở đi thì bước 3 sẽ thức hiện như sau:

- Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được

- Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được

Dựa trên cách tính này, một số năm sinh hợp với nhà hướng Đông Bắc như: 

- Nam giới có năm sinh âm lịch là: 1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1864, 1985, 1986,1989, 1992, 1993, 1994, 1995,...

- Nữ giới có năm sinh âm lịch là: 1964, 1965, 1966, 1969, 1973, 1975, 1978, 1982, 1983, 1984, 1987, 1991, 1993,...

Ảnh: VinHomes

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà hướng Đông Bắc

Để đảm bảo ý nghĩa phong thuỷ nhà ở hướng Đông Bắc phát huy tối đa, rước tài lộc vận may về cho gia đình, các chủ nhân cần quan tâm tới các yếu tố sau: 

Đảm bảo sự hài hòa ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng, hỗ trợ cân bằng âm - dương cho không gian nhà ở. Thực tế, nhà hướng Đông Bắc có khả năng đón nắng sớm tốt. Do vậy, gia chủ nên thiết kế và bố trí hệ thống cửa sổ hợp lý, tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên, giúp nhà cửa sáng sủa, thoáng đãng mà không cần lo lắng về hiện tượng hấp thụ nhiệt.

Hướng ban công, cửa chính của ngôi nhà

Có thể nói, hướng của ban công và cửa chính là những nơi trực tiếp hút tài lộc vào nhà. Khi thiết kế nhà ở hướng Đông Bắc, gia chủ cần tìm vị trí thích hợp, tránh đặt cửa ra vào thẳng với ban công. Việc sắp xếp và bố trí lệch nhau sẽ giảm được những luồng khí xung đột, hao hụt tài chính của gia đình và đảm bảo nguồn khí vượng được lưu thông hài hoà. 

Màu sắc phong thủy

Một yếu tố quan trọng khác cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở hướng Đông Bắc chính là màu sắc. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian mà còn liên quan trực tiếp tới phong thuỷ của gia chủ.

Theo đó, gia chủ nên tô điểm ngôi nhà của mình với những chi tiết, trang trí và đồ nội thất có gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, vàng,... Ngoài ra, đây cũng là những màu sắc phù hợp gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh nên lựa chọn.

Ảnh: datquang.land

Cách hóa giải nếu nhà hướng nhà Đông Bắc không hợp tuổi

Theo phong thủy bát trạch, vị trí của cửa chính – phòng ngủ gia chủ – phòng bếp (hay còn gọi là “môn – chủ – táo”) là 3 vị trí quan trọng nhất nên ưu tiên ở những vị trí hợp phong thủy trong ngôi nhà. Với ngôi nhà không hợp hướng có thể xử lý như sau:

- Môn: mở cửa chính ở hướng hợp tuổi nếu khu đất cho phép

- Chủ: ưu tiên vị trí phòng ngủ master tọa cung tốt hướng tốt

- Táo: vị trí bếp nên tọa cung xấu hướng tốt

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng các biện pháp sau để khắc chế khi nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi với gia chủ:

- Xây nhà hướng Đông Bắc cao, còn hướng Tây Nam thấp

- Không đặt ao tù hay hồ nước bẩn ở hướng Đông Bắc

- Hướng Đông Bắc không bị lõm hoặc khuyết

- Hướng Đông Bắc có những ngôi nhà nhỏ dưới 1/3 ngôi nhà của gia chủ

- Không đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc

https://www.nguoiduatin.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-nha-huong-dong-bac-2023-2023920205642751.htm

Theo: Hải Vân

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn