Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Ngứa Tai Phải là điềm báo gì ở Nam và Nữ chi tiết năm 2022

Để tìm hiểu những thông điệp, điềm báo từ hiện tượng tai phải ngứa này, bạn hãy cùng INVERT tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân ngứa tai phải

Theo khía cạnh khoa học, ngứa tai phải có thể do một trong các nguyên nhân như các bệnh về da (bệnh vẩy nến, viêm da tiết bã nhờn hay khô da), bị ngứa do ráy tai hay do tai nhiễm trùng,..cụ thể:

  • Ngứa lỗ tai do bệnh da liễu như Viêm da, Bệnh chàm, Bệnh vảy nến, do nhiễm trùng
  • Ngứa lỗ tai do tai quá khô, Dị ứng thực phẩm gây ngứa lỗ tai
  • Lỗ tai bị ngứa ráy tai tích tụ
  • Dùng máy trợ thính bị ngứa lỗ tai
  • Ngứa lỗ tai do ứ đọng nước bẩn, viêm mũi dị ứng gây ngứa lỗ tai

Tuy nhiên, để biết được nguyên nhân chính xác, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Xét theo khía cạnh tâm linh thì ngứa tai phải được coi là một điềm báo cho bạn biết chuyện sắp xảy ra trong tương lai gần. Nhưng để biết được đây là điềm báo tốt hay xấu thì còn phải phụ thuộc vào từng khung giờ trong ngày. 

2. Ngứa tai phải là điềm báo gì?

Ý nghĩa, điềm báo của hiện tượng ngứa tai phải theo từng khung giờ cho cả nam và nữ được lý giải như dưới đây:

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 1 - 3 giờ sáng (giờ Sửu): Nếu bạn ngứa tai phải vào khung giờ này thì bạn sẽ sớm nhận được vận may trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống từ sự nghiệp tới tình duyên hay cả những trò chơi may rủi. Ngoài  ra, có  thể bạn chuẩn bị trình bày rất nhiều để giải thích cho một điều gì đó hay, bạn hãy tự tin lên nhé.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 3 - 5 giờ sáng (giờ Dần): Nếu ngứa tai trong khung giờ này thì có thể bạn sắp gặp điều gì đó xui xẻo, cần cẩn trọng hơn trong mọi việc nhé!. Có thể bạn bị đánh rơi tiền hay ví, bạn hãy nhớ cẩn thận kẻo rơi cả ví nhé.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 5 - 7 giờ sáng (giờ Mão): Ngứa tay phải vào khung giờ này là điềm báo bạn sắp có một cuộc hẹn ăn uống đó, hãy chuẩn bị nhé! Bữa tiệc này có thể mang lại cho bạn một trải nghiệm vui vẻ, thú vị khiến bạn ấn tượng khó quên.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 7 - 9 giờ sáng (giờ Thìn): Đây là điềm báo không lành về chuyện tình cảm. Nếu đã kết hôn thì có thể vợ chồng bạn sẽ xảy ra lục đục, còn nếu bạn chưa kết hôn thì có thể bạn và người yêu sắp có một cuộc cãi vã lớn dẫn tới chia tay.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 9 - 11 giờ (giờ Tỵ): Ngứa tai phải vào khung giờ này là điềm báo không tốt, bạn cần chú ý đến việc đi lại hay di chuyển.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 11 - 13 giờ (giờ Ngọ): Ngứa tai phải trong khung giờ này báo hiệu sắp tới bạn sẽ nhận được một món quà bất ngờ từ người thân đó nhé!

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 13 - 15 giờ (giờ Mùi): Nếu ngứa tai phải vào khoảng thời gian này, điềm báo rằng sẽ có người bạn cũ tìm đến tâm sự với bạn đó.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 15 - 17 giờ (giờ Thân): Điềm báo rằng sẽ có một sự kiện sắp xảy ra mang tới cho bạn nhiều kỳ vọng lớn lao.

Ngứa tai phải trong khung giờ từ 17 - 19 giờ (giờ Dậu): Nếu ngứa tai phải trong khung giờ này thì sắp tới bạn sẽ nhận được một tin vui sau những nỗ lực cố gắng suốt thời gian vừa qua đó nhé!

Ngứa tai phải trong khung giờ 19 - 21 giờ (giờ Tuất): Đây là điềm báo rằng có thể sắp tới người yêu của bạn sẽ mang đến cho bạn một thông tin mới, có thể là vui hoặc buồn.

Ngứa tai phải trong khung giờ 21 - 23 giờ (giờ Hợi): Nếu ngứa tai phải trong khung giờ này thì sắp tới bạn sẽ nhận được một lời mời dự tiệc thân mật. Nhưng bạn nên chuẩn bị trang phục đơn giản, thanh lịch thôi nhé.

Ngứa tai phải trong khung giờ 23 - 1 giờ sáng (giờ Tý): Đây là điềm báo tốt lành, trong thời gian gần bạn có thể sẽ nhận được một tin tức tốt và đón chào sự may mắn. Nếu bạn chưa có người yêu thì đây là tin tốt lành, vì đang có người nữa kia đang để ý tới bạn, bạn hãy tinh ý hơn để nắm bắt cơ hội này nhé.

3. Ngứa tai phải thì đánh số nào?

Nếu như bạn bị ngứa tai phải, và bạn tin rằng đây là một điềm báo hay một thông điệp. Bạn muốn thử lấy số đánh trong những trò may rủi? Vậy bạn có thể tham khảo các con số may mắn này là: 08 - 17 - 71.

– Ngứa tai trái: Đánh số 19 – 47

– Ngứa tai phải: Đánh số 08 - 17 - 71.

– Ngứa tai đến chảy máu: Đánh con số 24 -54

– Ngứa tai đến phát sốt: Đánh con số 13 – 33

 

4. Hướng dẫn cách khắc phục triệu chứng ngứa tai phải

Dưới đây là một số cách khắc phục và tránh triệu chứng ngứa tai phải:

Cách phòng tránh ngứa tai

  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với khói bụi: Khi khói bụi tịch tụ  ở tai lâu ngày, sẽ gây ra hiện tượng ngứa tai, làm bạn rất khó chịu.
  • Thăm khám bác sĩ thường xuyên, theo định kỳ để kiểm soát tình hình sức khoẻ của tai.
  • Vệ sinh tai sạch sẽ: Vệ sinh tai và lấy ráy tai thường xuyên để tránh tình trạng ù, tắc tai. Tuy nhiên, bạn không nên ngoáy tai quá lâu hoặc sử dụng chung móc ngoáy tai với người khác.
  • Tránh tiếng ồn quá lớn: Tiếng động lớn quá gần tai để tránh gây ảnh hưởng đến thính giác.
  • Sử dụng tai nghe vừa phải: Theo khoa học, nếu bạn sử dụng tai nghe quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến màng nhĩ, đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng lãng tai. 

Mẹo giảm ngứa tai

  • Loại bỏ nước trữ trong tai: Bạn hãy nằm nghiêng với một chiếc khăn dưới tai để nước chảy hết ra bên ngoài.
  • Mẹo giảm ngứa tai bằng nước ấm: Cho nước ấm hoặc nước muối ấm vào đầy ống tiêm, sau đó nhỏ 2-3 giọt nước ấm vào ống tai bị ngứa, để yên trong khoảng 1 phút, sau đó nghiêng đầu sang bên còn lại để nước thoát ra ngoài.
  • Mẹo giảm ngứa tai bằng tỏi: Nghiền vài tép tỏi và cho vào một chiếc khăn sạch. Đặt chiếc khăn lên tai bị ngứa, giữ yên khoảng 30 phút, thực hiện tương tự bên tai còn lại.
  • Mẹo giảm ngứa tai bằng dung dịch oxy già: cho hỗn hợp oxy già vào ống tiêm, nghiêng đầu sang một bên và tiến hành nhỏ 2-3 giọt dung dịch đã pha vào tai, giữ khoảng 2 phút.

Còn nếu như bạn chỉ cảm thấy ngứa trong một thời gian ngắn và dừng khi không cần có bất cứ tác động vật lý nào thì bạn không cần quá lo lắng. Bởi đây chỉ đơn giản là một biểu hiện nhắc nhở, hay một điềm báo nào đó muốn gửi tới bạn thôi. 

 

Ngứa tai phải có thể là một trong những biểu hiện của bệnh viêm ống tai ngoài.

Ngứa tai phải có thể là một trong những biểu hiện của bệnh viêm ống tai ngoài.

5. Hướng dẫn cách chăm sóc tai đúng cách

  • Nên thường xuyên khử trùng những vật dụng tiếp xúc thường xuyên với tai như: Máy trợ thính, tai nghe, điện thoại... để không gây kích ứng tai.
  • Không nên dùng ngón tay bẩn chạm vào tai.
  • Để tránh ráy tai hình thành nhiều thì nên sử dụng thuốc nhỏ tai.
  • Không nên chọn trang sức bằng kim loại nếu bạn bị dị ứng hoặc ngứa sau khi đeo.
  • Nên sử dụng các phụ kiện kèm theo để bảo vệ tai khi đi bơi nếu bạn thường xuyên bơi lội.
  • Nên sử dụng dầu gội đầu nhẹ và gel tắm dành riêng cho làn da nhạy cảm.

6. Trường hợp nào thì nên gặp bác sĩ?

Ngứa tai phải là triệu chứng thông dụng nhất của bệnh, nếu bạn ngứa tai phải tăng dần khiến người bệnh phải ngoáy tai liên tục và các các dấu hiệu bệnh duới đây thì bạn nên đi kiểm tra khám sức khoẻ ở chuyên khoa về tay để được thăm khám cụ thể.

  • Ù tai, nghe như có tiếng gió thổi ù ù trong tai.
  • Khả năng nghe kém, đặc biệt cảm thấy rõ khi cả 2 tai đều bị nấm.
  • Cảm giác căng đầy, căng tức bên trong tai.
  • Đỏ vùng da ống tai ngoài.
  • Triệu chứng càng tăng lên sau 1-2 ngày gây đau âm ỉ ở tai, khi nhiễm trùng nặng thì mức độ đau sẽ tăng lên khi nhai hoặc khi ngáp.
  • Ngứa tai kèm theo hiện tượng chảy dịch tai ra ngoài, dịch có màu trắng, vàng hoặc màu nâu bẩn.

Bạn chỉ nên tham khảo qua chứ không nên quá tin bởi nếu trường hợp đó là điềm báo xấu thì bạn sẽ suy nghĩ và cảm thấy lo lắng. Cũng tương tự với các điềm báo trong lai, bạn cũng nên hạn chế chơi những trò may rủi để tránh hao tốn tiền bạc bạn nhé! 

https://www.nguoiduatin.vn/doisong/ngua-tai-phai-ar3701

Theo MK (tổng hợp)

(Người đưa tin)

Nguồn: plo.vn