Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Mệnh Kim hợp hướng nhà nào? Những vấn đề cần lưu ý về hướng nhà phong thủy

Người mệnh Kim hợp hướng nhà nào?

Trong phong thủy, Kim là biểu tượng cho các loại kim khí và kim loại trong đất trời. Hành Kim được sinh ra từ hành Thổ cũng như hình ảnh của kim loại được hình thành nên từ các chất khoáng ở trong lòng đất. 

Những người mệnh Kim thường rất kiên trì để theo đuổi những mục tiêu lớn của mình, bất chấp mọi khó khăn và gian khổ. Họ sở hữu cho mình một bộ não vô cùng sắc bén, nhanh nhạy, và khá tự tin vào khả năng phán đoán cũng như tầm nhìn của mình. Do đó mà những người mệnh Kim thường sở hữu cho mình một tố chất lãnh đạo vô cùng nổi bật. 

Điểm yếu của người mệnh Kim chính là sự độc đoán và cố chấp. Không những thế, họ luôn cho rằng mình là người quan trọng nhất, luôn tính toán hơn thua và thiếu đi sự linh hoạt. Tâm trạng của những người này thường rất bất an và hay gắt gỏng nên dễ khiến cho người khác cảm thấy khó chịu. 

Người mệnh Kim là những người sinh vào các năm:

Cung mệnh

Năm sinh

Giáp Tý

1984

Ất Sửu

1985

Nhâm Dần

1962, 2022

Qúy Mão

1963

Canh Thìn

1940, 2000

Tân Tỵ

1941, 2001

Giáp Ngọ

1954, 2014

Ất Mùi

1955, 2015

Nhâm Thân

1992

Qúy Dậu

1993

Canh Tuất

1970

Tân Hợi

1971

Trong vấn đề xây dựng nhà ở, người mệnh Kim cần chọn cho mình một hướng nhà phù hợp để thu hút sự may mắn, thúc đẩy sự nghiệp và giúp kiềm chế những tính cách không tốt của mình. Dưới đây là một số hướng nhà phong thủy mà người mệnh Kim nên cân nhắc:

Hướng chính Tây

Trong quan niệm của người Việt Nam, hướng Tây không phù hợp để xây nhà với điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Bởi lẽ, nếu xây nhà theo hướng này thì mùa hè sẽ rất nóng và mùa đông thì lại dễ đón gió lạnh. 

Tuy nhiên, trong nghiên cứu phong thủy nhà ở, chính Tây thuộc hành Kim trong ngũ hành nên sẽ cùng mệnh với gia chủ. Vì vậy, khi chọn xây nhà theo hướng này sẽ giúp gia tăng vận khí và nhiều điều may mắn cho người mệnh Kim. Cũng từ đó mà công việc sự nghiệp phát triển tốt, đường tình duyên thuận lợi và thu hút được nhiều tài lộc. 

Hướng chính Đông

Bên cạnh hướng chính Tây thì hướng chính Đông cũng rất hợp với người mệnh Kim. Trong thuyết ngũ hành, hướng chính Đông có ý nghĩa mang đến nhiều điều may mắn và thành công về mọi mặt cho gia chủ. 

Người mệnh Kim khi sống trong một ngôi nhà hướng chính Đông có thể thay đổi vận mệnh của mình theo chiều hướng tích cực và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi. 

Nhà tầng trệt, sát mặt đất

Những ngôi nhà ở dưới tầng trệt hoặc sát mặt đất nhìn có vẻ không được sang trọng nhưng lại rất tốt cho người mệnh Kim. Những căn hộ tầng trệt, ở tầng 1, gần mặt đất trong chung cư thuộc hành Thổ, mà Thổ sinh Kim nên nó sẽ mang đến những vận may bất ngờ cho gia chủ. 

Công việc sự nghiệp của người mệnh Kim nhờ đó cũng sẽ thăng tiến một cách nhanh chóng. Căn nhà mang vượng yếu tố Thổ còn giúp cho gia chủ mệnh Kim mềm mỏng hơn, bớt cố chấp hơn trong tính cách của mình.

 Ảnh: Thanh Hạ.

Những hướng nhà không hợp mệnh Kim

Bên cạnh những hướng nhà tốt, mang lại những điều may mắn thì người mệnh Kim cũng cần tránh những hướng nhà không phù hợp sau đây:

Hướng chính Nam

Trong quan niệm của người Á Đông, những ngôi nhà xây theo hướng Nam sẽ mang đến rất nhiều điều tốt đẹp và may mắn. Thế nhưng, quan niệm này lại không đúng với những gia chủ mệnh Kim. 

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Nam mang đến nguồn dương khí quá mạnh và điều này có thể tác động không tốt đến vận trình của gia chủ. Luồng dương khí này có thể khiến cho những thứ tốt đẹp mà người mệnh Kim đang sở hữu biến mất đi. Chính vì vậy, khi xây hoặc mua nhà, gia chủ mệnh Kim cần lưu ý tránh chọn nhà theo hướng Nam. 

Hướng chính Bắc

Hướng chính Bắc cũng không thích hợp với gia chủ mệnh Kim. Bởi lẽ, khi chọn nhà hướng này thì người mệnh Kim sẽ phải đối mặt với rất nhiều tai họa khôn lường, tiền tài sụp đổ, gia tài bị tiêu tán, sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. 

Vậy nên, nếu có ý định xây hoặc mua nhà theo hướng chính Bắc thì bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận vì đây là một hướng cực xấu cho người mệnh Kim. Trong trường hợp bất khả kháng thì gia chủ nên nhờ các chuyên gia phong thủy tìm cách hóa giải điềm xấu này bằng cách bố trí nội thất cũng như các vật dụng phong thủy sao cho phù hợp. 

 Ảnh: Ngày âm lịch

Gợi ý trang trí nội thất cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Ngoài việc chọn được một hướng nhà tốt thì người mệnh Kim cũng nên bố trí cho mình một không gian nội thất hợp phong thủy. Cụ thể như sau:

Bố trí nội thất nhà ở 

Nội thất phòng ngủ, phòng khách hay nhà bếp cần phải được bố trí một cách cẩn thận để gia tăng vượng khí cho người mệnh Kim. Hướng nội thất có thể được đặt theo các hướng như Tây, Tây Nam hoặc Đông Bắc thuộc hành Thổ vì Thổ và Kim tương sinh với nhau. 

Bên cạnh hướng phòng thì màu sắc cũng là một vấn đề quan trọng mà gia chủ mệnh Kim cần phải lưu ý. Những tông màu như trắng, bạc, vàng, vàng nâu và nâu rất tốt cho người mệnh Kim. Bạn có thể lựa chọn để làm màu sơn chính hoặc màu nội thất trong nhà để thu hút vận may đến với mình.

Ngoài ra, những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam không tốt cho người mệnh Kim vì hai mệnh này kỵ nhau. Trong trường hợp bạn thích những tông màu này thì chỉ nên cân nhắc sử dụng chúng để làm điểm nhấn thay vì làm màu chủ đạo của cả căn nhà để tránh làm ức chế nguồn năng lượng tích cực.

 Ảnh: HomeOffice

Bố trí bàn làm việc thu hút tài lộc

Trong phong thủy, hướng của bàn làm việc cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của những người mệnh Kim. Theo các chuyên gia, hướng Tây chính là hướng ngồi làm việc đắc lộc, đắc tài nhất cho những người thuộc cung mệnh này. 

Gia chủ có thể tùy ý xoay chuyển bàn làm việc theo hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam đều được. Bạn nên bố trí thêm rèm cửa mỏng và mở hé để hạn chế nắng nóng vào mùa hè chiếu thẳng vào bàn làm việc. Bạn không nên đóng kín cửa hoặc rèm che để tránh làm ức chế và ngăn cản nguồn khí tốt đi vào bên trong. 

Về chất liệu bàn làm việc, bạn nên ưu tiên những mẫu bàn được làm từ kim loại như bàn inox hoặc bàn sắt,... tương sinh với mệnh Kim để góp phần nâng cao vượng khí trong công việc. 

Song song với đó, bạn nên bố trí thêm những vật dụng trang trí phong thủy có tác dụng hỗ trợ gia tăng tài lộc. Một vài món đồ nội thất phong thủy bàn làm việc như quả cầu phong thủy, tượng Long Quy, tượng gà hoặc khỉ, chậu cây Kim Tiền, chậu hoa Lan Ý,... 

 Ảnh: Noi That Hoa Phat TPHCM

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

https://phapluatxahoi.vn/menh-kim-hop-huong-nha-nao-nhung-van-de-can-luu-y-ve-huong-nha-phong-thuy-2022920171524404.htm

Theo: Mộc Nhiên

(Pháp Luật Xã Hội)

Nguồn: plo.vn