Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Kinh nghiệm bố trí phong thủy văn phòng ‘hút tài lộc’ đáng tham khảo

5 cách sắp xếp và bố trí phong thủy văn phòng bạn cần biết

Muốn biết cách bố trí phong thủy văn phòng phù hợp, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây: 

Lựa chọn vật phẩm phong thủy

Việc lựa chọn những món đồ phong thủy là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu khi thiết kế văn phòng phong thủy. Những vật phẩm đặc trưng trong phong thủy như tỳ hưu, rồng, tam đa Phúc - Lộc - Thọ,... sẽ giúp mang lại sự giàu có và thịnh vượng, đồng thời xua đi những nguồn năng lượng xấu trong văn phòng. Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể mở rộng nhiều mối quan hệ hơn trong kinh doanh và tránh được những kẻ tiểu nhân “chơi xấu”. 

Theo quan niệm phong thủy, thỏi vàng đặt tại vị trí bậc cửa sổ hoặc hai bên góc cửa này có thể “chiêu tài vượng lộc” từ bên ngoài vào. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách thu hút tài lộc khác đó là đặt một đôi vàng nguyên bảo - thỏi vàng Thần Tài ở ngay cửa chính để gia tăng vận khí cho văn phòng làm việc, kinh doanh. 

Ảnh: TopReview.vn

Bố trí bàn thờ Thần Tài

Trong phong thủy văn phòng, bàn thờ Thần Tài là một vật phẩm giữ vị trí vô cùng quan trọng. Thần Tài được biết đến là vị thần “cầu tài”, do đó việc lập bàn thờ Thần Tài luôn là điều cần thiết và bất kỳ công ty khi làm ăn kinh doanh nào cũng đều có. Điều này sẽ giúp cho việc làm ăn của công ty trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn. 

Theo nguyên tắc, việc bố trí bàn thờ Thần Tài trong văn phòng làm việc cần đảm bảo những yếu tố quan trọng như sau:

- Nên chọn vị trí có không gian thoáng mát và dễ dàng nhìn thấy 

- Nên đặt dưới mặt đất và tốt nhất là ở tầng trệt của công ty

- Nên vệ sinh, lau chùi bàn thờ thường xuyên bằng khăn sạch

- Không nên bàn thờ quay lưng vào tường nếu không muốn “hút tài lộc” vào văn phòng

Ảnh: ĐẤT NHÀ VƯỜN

Bố trí phòng làm việc của lãnh đạo

Việc bố trí phòng làm việc của cấp trên cần nên được bố trí ở một không gian riêng biệt, tránh đặt chung với các phòng ban trong công ty. Điều này giúp các sếp tập trung hơn trong công việc, đồng thời không làm ảnh hưởng đến sự hưng thịnh - suy vi trong việc quản lý và phát triển công ty. 

Theo đó, vị trí phong thủy đặt phòng làm việc của giám đốc nên được bố trí tại góc văn phòng, đồng thời tuyệt đối không nên đặt tại khu vực đối diện cửa ra hoặc cửa sổ. Nếu không nguồn năng lượng xấu sẽ xuất hiện, gây ra cảm giác mệt mỏi và nặng nề ảnh hưởng đến các sếp làm việc trong văn phòng. 

Bên cạnh đó, tư thế ngồi của lãnh đạo cũng quan trọng không kém. Tốt nhất là chọn hướng ngồi quay lưng sát bức tường phía sau để được “chống lưng” - giúp công việc kinh doanh ngày càng phát triển tốt đẹp. 

Ảnh: manager-f.com

Sắp xếp ghế trong văn phòng

Đối với phong thủy văn phòng, nguyên tắc sắp xếp ghế làm việc hợp lý cần đảm bảo những nguyên tắc: bên trái cao lớn - bên phải thông thoáng và phía trước rộng rãi - phía sau thông thoáng. 

Tuy nhiên, nếu công ty có số lượng nhân viên đông thì không thể bố trí theo cách này. Do đó, bạn có thể linh hoạt chọn hướng đặt bàn, kê ghế làm việc thích hợp theo 12 con giáp để hóa giải hướng xấu, giúp con đường làm ăn của doanh nghiệp đó ngày càng phát đạt. 

 Ảnh: ArchDaily

Chọn tranh treo và cây xanh phù hợp

Tranh treo và cây xanh không chỉ là vật dụng trang trí mà còn được xem là vật phẩm phong thủy mang đến sự cát lành cho công ty. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

- Tranh treo tường: Mã đáo thành công, Cửu ngư quần hội, Đại lợi, Hà hoa, Công phú quý,... là những mẫu tranh mà bạn nên treo trong văn phòng. Riêng những loại tranh mang hình con vật có sát khí nặng như tranh kiếm và tranh Cửu long tuyệt đối không nên treo tránh mất đi vận may của văn phòng. 

- Cây xanh: Cây bàng Singapore, cây Ngũ gia bì, cây Hồng môn là những loại cây tốt nên treo để mang lại những vận khí tốt trong phòng làm việc. Còn những loại cây leo hoặc cây có gai cần tránh và tốt nhất là không nên trang trí tại không gian văn phòng. 

 Ảnh: Hanoi office

Lưu ý khi thiết kế văn phòng hợp phong thủy

Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc hợp phong thủy mà bạn nên tham khảo:

Chọn vị trí phù hợp: Theo phong thủy, những vị trí tốt để thiết kế văn phòng hợp phong thủy nên dựa vào cung mệnh của lãnh đạo. Cùng với đó, mặt tiền văn phòng tránh vướng cột điện, ống khói trực điện hoặc gốc cây cổ thụ để tránh mất tiền mất của khi kinh doanh

Chú trọng đến yếu tố ánh sáng: Tránh để văn phòng làm việc quá sáng hoặc quá tốt nếu không sẽ nguy hại đến tài lộc. Để khắc phục điều này, bạn nên bổ sung ánh sáng bằng ánh sáng nhân tạo hoặc điều chỉnh ánh sáng phù hợp nếu bóng đèn quá chói.

Cân nhắc đến yếu tố màu sắc: Vàng nhạt, màu đá sa thạch, cam nhạt, trắng,... là những gam màu nên lựa chọn khi thiết kế văn phòng theo phong thủy, bởi sắc màu này sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tốt cho phòng làm việc của bạn. 

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. 

https://www.nguoiduatin.vn/kinh-nghiem-bo-tri-phong-thuy-van-phong-hut-tai-loc-dang-tham-khao-2022513175856708.htm

Theo An An

(Người Đưa Tin)

Nguồn: plo.vn