Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Hướng đặt bàn thờ ông táo trong nhà đem lại sức khỏe, tiền tài cực quan trọng

1. Tục lệ đặt bàn thờ táo quân

Đặt bàn thờ táo quân vốn dĩ là truyền thống từ lâu đời của Việt Nam. Táo quân được hình thành qua câu chuyện về một gia đình có đến 2 người chồng và một người vợ. Sau khi họ mất đi được Ngọc Hoàng thương tình và cho giữ chức Táo Quân.

Táo quân được hiểu là các vị thần linh cai quản bếp núc trong mỗi gia đình. Táo quân sẽ thay bạn quán xuyến và giữ lửa cũng như lo liệu chuyện bếp núc cho nhà bạn. Lễ cúng Táo quân được thực hiện vào ngày 23 tháng Chạp. Hay còn được gọi là lễ cúng ông Công, ông Táo.

Các gia đình thường đặt bàn thờ Táo quân tại các khu vực cao ráo trong bếp nhà mình. Hướng đặt bàn thờ ông táo trong nhà còn phụ thuộc vào cách đặt bếp theo phong thủy theo mỗi gia chủ khác nhau. Trên bàn thờ được dọn sạch sẽ. Bên trên thường được bày biện hoa quả, nến và bình hoa tươi. Vào Tết ông Công, ông Táo bàn thờ sẽ được dọn sạch và gia chủ sẽ thắp hương để tiễn ông Táo về trời.

 
Tục lệ đặt bàn thờ táo quân

2. Bàn thờ ông táo nên đặt ở đâu?

Hướng đặt bàn thờ ông táo trong nhà thường được đặt ở nơi trang trọng trong căn bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh các cách đặt bếp theo phong thủy thì việc đặt bàn thờ ông Táo cũng được các gia đình cực kỳ quan tâm.

Ông Táo vốn chiếm vị trí tâm linh quan trọng nên vị trí đặt bàn thờ cũng cần được cân nhắc kỹ càng. Điều này sẽ giúp cho gia đình bạn tránh được các tai ương từ bên ngoài cũng như các tranh cãi từ bên trong. Mang lại các may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình bạn.

Bàn thờ ông Táo thường được đặt trong không gian của nhà bếp và phải sắp xếp logic, thuận tiện . Về phần hướng thường được đặt song song cùng bếp. Hoặc đặt hướng ra bếp đều được. Bàn thờ được đặt gần với vị trí bếp nấu.

Bên cạnh đó cũng nên lưu ý đặt bàn thờ trên vị trí cao. Không đặt bàn thờ gần với vị trí bồn rửa bát. Do theo ngũ hành thì thủy sẽ khắc hỏa gây nên giảm nhiệt lượng của bếp lửa nhà bạn. Điều này cũng khiến cho vận may của gia đình bạn suy giảm đáng kể.

Bạn cũng không nên đặt bàn thờ ông Táo ở hướng đối diện với hướng nhà vệ sinh. Đối với các gia đình không đặt bàn thờ ông Táo ở bếp thì có thể thắp hương tại bàn thờ gia tiên. Không nên cúng kiếng ngay tại bếp. Hướng đặt bàn thờ ông Táo phù hợp chính là hướng Nam.

Bạn có thể đặt bàn thờ Táo quân vào chính giữa của tủ bếp cũng được. Nói chung bàn thờ Táo quân nên được đặt tại vị trí cao ráo và trang trọng trong bếp. Không nên đặt tại vị trí thấp. Cũng không nên đặt quá cao sẽ gây khó khăn trong việc thắp hương cúng viếng.

 
Bàn thờ ông táo nên đặt ở đâu?

3. Bàn thờ ông táo gồm những gì?

Bàn thờ của Táo quân bao gồm có: Kệ bàn thờ được đóng bằng kệ gỗ. Hoặc bạn cũng có thể xây bằng xi măng. Bài vị của ông Táo. Một bát hương. Một bình hoa. Một đĩa để đựng trái cây hoặc bánh kẹo. Ly đựng nước.

Lễ vật để cúng lễ ông Táo gồm có: 3 mũ ông Táo. Trong đó có 2 mũ nam và một mũ nữ. Ba cá chép vàng để ông Táo cưỡi về trời. 3 ly nước, 1 bình hoa tươi, 1 đĩa ngũ quả, bánh kẹo, trầu cau, hương vàng để cúng lễ.

Nhà bếp được coi như là ngôi nhà của ông bà Táo, vì vậy ngoài việc sắp xếp bàn thờ còn phải thường xuyên vệ sinh nhà bếp.

 
Bàn thờ ông táo gồm những gì?

Trên đây là các thông tin về cách đặt bàn thờ ông Táo theo đúng cách đặt bếp theo phong thủy từ xa xưa. Mong rằng với các thông tin mà chúng tôi đã cúng cấp quý vị và các bạn sẽ có thêm các kiến thức cũng như kinh nghiệm bổ ích cho mình.

https://www.nguoiduatin/vn/vn/trong-nha/ban-tho-ong-tao-nen-dat-o-dau-cho-dung-phong-thuy

Theo Anh Chi (t/h) 

(Người đưa tin)

Nguồn: plo.vn