Đăng ký

Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

4 điểm kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh, phạm phải một điều là phá tài như chơi

1. Vị trí đặt tủ lạnh để không phạm phong thủy

Các chuyên gia phong thủy cho biết, vị trí bài trí tủ lạnh tốt nhất trong ngôi nhà là phòng bếp. Nguyên nhân vì tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng.

Tuy nhiên, khi đặt tủ, chú ý không được kê đối diện hoặc gần bếp. Vì khi nấu, khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh xung khắc với nhau sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ, khiến những người trong gia đình không hòa thuận. Đó là còn chưa tính đến khả năng gây cháy nổ khi bếp nấu để gần nguồn điện. Tốt nhất bạn nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, cách bếp nấu khoảng 2m. Cách bố trí này sẽ giúp tiết kiệm thời gian đi lại trong lúc chế biến thức ăn.

4 điểm kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh, phạm phải một điều là phá tài như chơi

Thông thường, tủ lạnh sẽ được đặt ở hướng lành vì nó là nơi bảo quản thức ăn. Cũng không nên đặt 2 chiếc tủ lạnh trong bếp cùng một lúc nếu gia chủ có mệnh kỵ với mệnh Kim. Điều này sẽ khiến hung vận gia tăng và gia chủ dễ gặp rủi ro. Bạn có thể xử lý bằng cách đặt tủ lạnh vào trong tủ gỗ giống như các khách sạn, quán bar thường làm để hóa giải bớt vận xấu.

Đặc biệt, tủ lạnh không nên đặt trong phòng khách. Trong trường hợp bất khả kháng thì nhất định không kê tủ chéo góc với cửa ra vào. Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa ra vào bởi như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.

Những người mệnh Mộc nên kê tủ lạnh ở chỗ khuất của ngôi nhà. Trong các quán bar, người ta thường kê tủ lạnh trong tủ gỗ. Đối với những người không hợp với kim, đây là một cách tuyệt vời để hóa giải ảnh hưởng xấu từ tủ lạnh.

2. Chọn màu tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh ngày nay được làm với rất nhiều mẫu mã, màu sắc và chủng loại khác nhau. Gia chủ có thể dễ dàng chọn được một màu phù hợp với mệnh của mình. Theo thuyết ngũ hành, Kim tương ứng với màu trắng, Mộc tương ứng với màu xanh lá cây, Thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, Hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, Thổ tương ứng với màu vàng và nâu. Người kị với Kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính Kim của tủ lạnh. Người hợp với Kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may.

4 điểm kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh, phạm phải một điều là phá tài như chơi - 1

3. Tủ lạnh không được để trống

Tủ lạnh dù có thường xuyên dùng hay không, nhưng đã mua là không được để trống. Được coi như một "kho tài" trong nhà, tủ lạnh để trống mang ngụ ý tài lộc cạn kiệt, kinh tế khó khăn. Vậy nên dù gia chủ không nấu nướng thì cũng nên đặt một chút đồ ăn hoặc nước uống vào tủ. 

4 điểm kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh, phạm phải một điều là phá tài như chơi - 2

4. Không đặt đồ điện hoặc đồ vật trên nóc tủ lạnh

Để tiết kiệm không gian, nhiều người rất hay đặt các đồ vật khác như lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Ở góc độ phong thủy, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tụ tài. Còn xét về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

https://phapluatxahoi.vn/van-hoa/4-diem-kieng-ky-khi-dat-tu-lanh-pham-phai-mot-dieu-la-pha-tai-nhu-choi-tintuc642371

Theo An Nhiên

(Pháp Luật Xã Hội)

Nguồn: plo.vn